Tin mới

Video: Hơn 150 con rùa chết la liệt trên bãi biển Ấn Độ

Thứ bảy, 23/01/2016, 11:17 (GMT+7)

Những con rùa với số lượng lớn này đến Gahirmatha, cửa sông Deiv và Rushikylya ở bờ biển Odisha để làm tổ mỗi năm.

Những con rùa với số lượng lớn này đến Gahirmatha, cửa sông Deiv và Rushikylya ở bờ biển Odisha để làm tổ mỗi năm.

Tờ Indianexpress đưa tin xác chết của hơn 150 con rùa Olive Ridley và một con cá heo xám dạt vào bờ được các quan chức cục quản lý Rừng địa phương phát hiện ra hôm 20/1.

Các xác chết được tìm thấy trên bãi biển gần Pantha Niwas.

[mecloud]tskXQ2fmW5[/mecloud]

Ông Sarat Chandra Behera, một quan chức khu vực rừng Puri-Balukhand cho biết: "Chúng tôi nghi ngờ rùa đã bị các tàu đánh cá trên biển đâm chết". Quan chức này cũng nói thêm các mẫu rùa này đã được đưa đi khám nghiệm tử thi.

Những con rùa với số lượng lớn này đến Gahirmatha, cửa sông Devi và Rushikulya ở bãi biển Odisha để làm tổ hàng năm, ông nói.

Mặc dù có lệnh cấm đánh bắt cá ở khoảng cách 20 km tính tử bãi biển tại 3 nơi xác định nhưng những chủ tàu vẫn đánh bắt bất hợp pháp ở đó, ông Beher nói.

"Đầu tiên chúng tôi phải kiểm tra lý do tại sao lại có nhiều rùa chết như vậy. Chúng tôi sẽ  tực tiếp chỉ đạo các cơ quan có liên quan để tìm hiểu vấn đề và có hành động cần thiết", nhân viên thu thập của Puri, Arvind Agarwal cho biết.

Gần đây, có rất nhiều cá voi dạt vào bờ biển Chennai. Mặc dù các ngư dân đã nỗ lực rất nhiều nhưng có ít nhất 45 con cá voi đã chết, phần còn lại được cứu và đưa trở lại biển.

Nghệ sĩ đắp cát nổi tiếng Sudarshan Patnaik - người tạo ra những tác phẩm điêu khắc cát trên bãi biển này - cho biết: "Hôm nay, tôi thấy hàng trăm con rùa chết tại bãi biển này. Tôi cảm thấy rất buồn khi thấy nhiều rùa chết như vậy".

Thông qua các tác phẩm của mình, anh Patnaik kêu gọi chính phủ tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và kêu gọi người dân bảo vệ các loài động vật biển.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rùa Puri rùa chết