Tin mới

Video: IS chiếm một phần Kobani, tiến sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ ba, 07/10/2014, 16:54 (GMT+7)

IS gần như đã chiếm được thị trấn của người Kurd ở Syria – Kobani và chỉ còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ một khoảng rất ngắn.

IS gần như đã chiếm được thị trấn của người Kurd ở Syria – Kobani và chỉ còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ một khoảng rất ngắn.

 

Chiếm được Kobane sẽ cho phép IS kiểm soát được đường biên giới dài giữa Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

IS tiến hành cuộc tấn công mới nhất vào Kobane sau 3 tuần bao vây thành phố này với một loạt vụ đánh bom liều chết.

Lực lượng phiến quân IS tại phía tây Baghdad cũng giành được những chiến thắng nhất định. Chúng đã đóng cửa sân bay của thành phố bằng hỏa lực pháo binh. Chiến lược tiêu diệt chiến binh IS tại Iraq và Syria của Tổng thống Obama đang rơi vào đống đổ nát.

Sau khi thâm nhập thành phố, chúng đã tiến hành các cuộc giao tranh trên phố với lực lượng người Kurd, khiến hàng trăm dân thường tháo chạy tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria, “chúng đã chiếm được khu công nghiệp, Maqtala al-Jadida và Kani Arabane sau các cuộc chiến ác liệt với binh sỹ Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG)”, nhóm có hỏa lực và quân số ít hơn.

Lực lượng dân quân người Kurd đang chiến đấu để ngăn IS chiếm Kobani nhưng một phát ngôn viên người Kurd tại thành phố này cho hay thị trấn “sẽ nhanh chóng sụp đổ”. Cuộc chiến đã lan đến vùng ngoại ô phía đông Kobani. Tại đây, IS đã treo cờ trên lối vào thị trấn.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức independent.co.uk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news