Tin mới

Video: IS dùng mỹ nam để chiêu dụ cô dâu cho chiến binh

Thứ sáu, 22/01/2016, 10:27 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã sử dụng những người đàn ông mạnh mẽ, điển trai, được gọi là "jihotties" đưa lên mạng để chiêu mộ các cô dâu cho chiến binh của mình.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã sử dụng những người đàn ông mạnh mẽ, điển trai, được gọi là "jihotties" đưa lên mạng để chiêu mộ các cô dâu cho chiến binh của mình.

[mecloud]ZtGR9VxKcN[/mecloud]

Trong một blog được đưa lên mạng, cô gái tên Jana viết về sự rung động trong lần đầu tiên gặp người chồng của mình: "Sau vài phút, anh ấy nhìn vào mắt tôi. Chúng tôi nhìn nhau. Tim tôi đập còn nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng".

Theo các chuyên gia, IS sử dụng blog này như một công cụ để chiêu mộ các cô gái trên một website có tên match.com.

Đó là nơi có sự lãng mạn, một cuộc sống hoàn hảo, nơi mà khiến mọi thứ tồi tệ trong quá khứ của họ trôi qua bởi giờ đây họ sẽ có tương lai hoàn hảo.

Các chuyên gia nói rằng ở đây thậm chí còn bắt gặp cụm từ lặp đi lặp lại về các chiến binh thánh chiến - "Jihotties".

"Jihotties" đề cập thới những người đàn ông phô bày sự nóng bỏng để cho thấy họ như những anh hùng và là những người đàn ông Hồi giáo tốt.

Đây là một phần trong chiến dịch chiêu mộ trên mạng của IS. Họ đưa ra lời mời gọi đối với những cô gái trẻ, hứa hẹn cấp nhà, cấp xe, chăm sóc sức khỏe miễn phí. Những người đàn ông thì nhận được lời hứa sẽ có những cô dâu xinh đẹp.

Sự thật không phải vậy. Theo ước tính có hơn 500 phụ nữ phương Tây đã rời bỏ gia đình, tới Syria và Iraq để gia nhập IS theo những lời chiêu dụ trên mạng.

Theo thống kê thì họ phần lớn ở độ tuổi teen, dưới 20 tuổi. Những người ở tuổi này sử dụng Instagram, Twitter. Vì vậy mà cách chiêu mộ trên rất tốt.

Các chuyên gia nói rằng khi mà phụ nữ thực sự tới vùng đất do IS kiểm soát, họ sẽ ở những ký túc xá dành cho nữ để được truyền giáo.

Việc truyền giáo thường không cho phép họ lựa chọn được kết hôn với ai và trong thực tế, họ nói rằng, nhà cửa, nước nôi, điện đóm rất khan hiếm.

Câu chuyện còn chưa dừng ở đó. Một quan chức chống khủng bố Mỹ nói với CNN rằng IS sử dụng các chiến binh nước ngoài như bia đỡ đạn. Nhiều người sau khi kết hôn sẽ chẳng sống được bao lâu. Đó là một huy hiệu danh dự dành cho góa phụ nhưng sau đó chỉ là nỗi thất vọng tràn trề bởi phụ nữ sẽ bị đối xử như nô lệ.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news