Tin mới

Video: Khoảnh khắc máy bay quân sự Iraq bị IS bắn hạ

Thứ năm, 17/03/2016, 08:39 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã bắn hạ một máy bay của quân đội Iraq bằng pháo phòng không tại thành trì của IS ở tỉnh Kirkuk.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã bắn hạ một máy bay của quân đội Iraq bằng pháo phòng không tại thành trì của IS ở tỉnh Kirkuk.

Theo Daily Mail, trên mạng Twitter, IS tuyên bố bắn hạ máy bay bằng pháo phòng không, khi máy bay này tham gia chiến dịch đánh bom vào thành phố Hawija, thành trì của IS ở tỉnh Kirkuk. IS cho hay có 5 người trên máy bay thiệt mạng.

[mecloud]cM0SdEj5L4[/mecloud]

Trước đó, quân đội Iraq thông báo một chiếc máy bay Cessna 208 Caravan hôm nay bị rơi trong chuyến bay trinh sát gần thành phố Kirkuk khiến 3 người mất tích. Nguyên nhân được cho là "trục trặc kỹ thuật".

Giới chức Iraq hiện đang tổ chức tìm kiếm các quân nhân sau khi máy bay rơi.

Hôm 17/2, IS đã bắn rơi một trực thăng quân sự của Iraq, khiến hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Hiện trường máy bay bị bắn hạ. Ảnh: Daily Mail

Trước đó 2 ngày, một chiếc trực thăng Mi-17 của Iraq bị rơi ở phía nam Baghdad do "trục trặc kỹ thuật", khiến 9 người thiệt mạng.

Các lực lượng của Iraq trong những tháng gần đây giành được lợi thế so với IS khi tuyên bố giành lại được khu vực bị phiến quân chiếm giữ hồi năm 2014.

Thị trấn Hawijah là nơi có đa số người Arab dòng Sunni sinh sống, đã bị IS chiếm đóng từ tháng 6/2014.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news