Tin mới

Video: Khu trục hạm mang hình dạng "đến từ tương lai" của Mỹ

Thứ ba, 15/12/2015, 16:03 (GMT+7)

USS Zumwalt là tàu khu trục lớn nhất từng được chế tạo cho Hải quân Mỹ với chiều dài lên tới 186 mét, nặng 15.480 tấn.

USS Zumwalt là tàu khu trục lớn nhất từng được chế tạo cho Hải quân Mỹ với chiều dài lên tới 186 mét, nặng 15.480 tấn.

Washington Post đưa tin, khu trục hạm USS Zumwalt được đóng tại nhà máy đóng tàu Bath Iron Works ở Maine với chi phí thiết kế và xây dựng lên tới hơn 4 tỷ USD.

[mecloud]UhWrhbC5DW[/mecloud]

Con tàu được đặt theo tên của Elmo R. "Bud" Zumwalt Jr, một cựu chiến binh Thế chiến II và một trong những lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ. Đây là chiếc đầu tiên trong dự án gồm ba chiếc được hoàn thành.

Khoảng 200 thợ đóng tàu, thủy thủ và cư dân địa phương đã có mặt để chứng kiến khoảnh khắc con tàu có hình dáng như tới từ tương lai lướt qua Fort Popham, dưới sự "tháp tùng" của các tàu kéo.

USS Zumwalt hiện là khu trục hạm lớn nhất thế giới. Ảnh: AP

USS Zumwalt gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo. Phần trên cùng trông giống như một kim tự tháp bị cắt đỉnh. Phần mũi tàu được vát nhọn, trông giống như nó đang xuyên qua những con sóng tiến lên. Phần thân tàu được thiết kế cong theo kiểu tumblehome - thành tàu vát lên trong khi phần đáy tiếp xúc nước phình ngang ra hai bên, có tác dụng giảm tiếng ồn cho con tàu khi chuyển động.

USS Zumwalt cũng có khả năng hoạt động gần đất liền hơn tàu khu trục lớp Arleigh Burke, hiện đang được Hải quân Mỹ sử dụng, đồng thời có đủ chức năng của một tàu khu trục hiện nay.

Điểm mạnh lớn nhất của nó là thiết kế tàng hình, nhằm giảm tối đa việc phản xạ tín hiệu radar nhờ siêu cấu trúc đặc biệt, bao phủ toàn bộ hệ thống radar và ăng ten trong một cái vỏ làm từ vât liệu sợi carbon.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news