Tin mới

Video: Kim Jong-un lái máy bay do Triều Tiên sản xuất

Thứ ba, 12/05/2015, 08:16 (GMT+7)

Truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm 11/5 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra và lái một máy bay hạng nhẹ sản xuất trong nước.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm 11/5 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra và lái một máy bay hạng nhẹ sản xuất trong nước.

Theo tin tức trên kênh truyền hình Triều Tiên KCTV, video trên ghi lại các hoạt động quân sự của Chủ tịch Kim Jong-un từ hồi tháng 3.

Trong đoạn video được đăng tải, ông Kim hướng dẫn cho các quan chức về chiếc phi cơ và kiểm tra nó. Ông đã ngồi vào buồng lái và dường như lái nó cất cánh khỏi đường băng. Không có hình ảnh bên trong chuyến bay.

Video Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lái may bay được sản xuất trong nước:

[mecloud]MDFJaqS74E[/mecloud]

Trước đó, truyền thông Triều Tiên công bố hình ảnh một nhà máy sản xuất phi cơ hạng nhẹ dựa trên mẫu máy bay cánh kép tiện tích An-2 do công ty hàng không Antonov thuộc Liên Xô thiết kế. Nhà máy cũng sản xuất một phi cơ rất giống với Cessna 172 Skyhawk của Mỹ.

"Việc công nhân của chúng ta tự tay sản xuất thành công máy bay bằng công nghệ riêng cho thấy ý chí của đảng luôn luôn đi vào thực tiễn. Tôi phải lái chiếc máy bay mà giai cấp công nhân của chúng ta tạo ra", ông Kim nói.

Hồi tháng 4, hãng thông tấn KCNA công bố các bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lên lái thử các máy bay hạng nhẹ do nước này sản xuất.

Một đoạn video rò rỉ tháng 3/2014 cho thấy ông Kim đã trực tiếp ngồi trên buồng lái máy bay giống như chiếc Cessna 172 Skyhawk tại sân bay ở Songdowon.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng đây là điểm khởi đầu vững chắc cho sự tiến bộ nhanh chóng của ngành công nghiệp cơ khí và khoa học Triều Tiên, và tin tưởng rằng các xí nghiệp của Triều Tiên có thể sớm bắt đầu sản xuất các loại máy bay dân dụng khác nhau", theo KCNA.

 Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news