Tin mới

Video: Kỳ nhông biển khổng lồ bơi thuần thục như người

Thứ ba, 12/04/2016, 15:45 (GMT+7)

Một đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy cảnh một con kỳ nhông dài khoảng 1,8 m đang “chén” bữa trưa ngon lành vùng biển Thái Bình Dương.

Một đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy cảnh một con kỳ nhông dài khoảng 1,8 m đang “chén” bữa trưa ngon lành vùng biển Thái Bình Dương.

Theo Daily Mail, được đặt biệt danh "Godzilla" do cách di chuyển mạnh bạo và kích cỡ khá lớn so với những sinh vật biển cùng chung sống, con kỳ nhông khổng lồ này bị máy quay "tóm được" khi đang "chén" bữa ăn ngon lành dưới đáy biển.

[mecloud]cITIrPVYRx[/mecloud]

Cảnh quay cho thấy con vật đi vơ vẩn để ăn trưa trước khi thực hiện động tác bơi thuần thục giống như con người trong làn nước.

Sau đó, nó lặn trở lại vào vùng nước trong suốt, sử dụng cái đuôi dài để quẫy vào nước, tạo đà cho chuyển động khi bơi trong đại dương.

Đoạn video này do một thợ lặn có tên là Steve Winkworth ghi lại được ngoài khơi bờ biển của quần đảo Galapagos - nơi có một hệ động vật lỳ dị với nhiều loài đặc biệt hiếm, phía bắc của Isabela.

Video được đăng trên mạng Reddit hồi đầu tuần này.

Theo các chuyên gia, kỳ nhông biển là loài ăn chay, mà như trong đoạn video này, nó đang ăn các loài tảo biển khi kiếm ăn dưới nước. Chúng có khả năng lặn sâu đến 9 m.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news