Tin mới

Video: Lốc xoáy khủng khiếp san bằng thành phố của Brazil

Thứ tư, 22/04/2015, 10:42 (GMT+7)

Ít nhất 2 hai người chết, 120 người bị thương và hơn 1.000 người phải sơ tán sau khi một trận lốc xoáy gần như san phẳng thành phố Xanxere, miền nam Brazil.

Ít nhất 2 hai người chết, 120 người bị thương và hơn 1.000 người phải sơ tán sau khi một trận lốc xoáy gần như san phẳng thành phố Xanxere, miền nam Brazil.

Tin tức trên IB Times ngày 21/4 cho biết, Viện Khí tượng quốc gia Brazil cho hay một cơn bão kèm mưa lớn và sấm sét đã sinh ra trận lốc xoáy ở thành phố Xanxere. Các nhà khoa học ghi nhận sức gió lên tới 200 dặm/ giờ.

Theo thống kê ban đầu, lốc xoáy đã làm hư hại khoảng 500 nhà dân và kéo đổ hàng loạt cột đèn, khiến nhiều hộ dân bị mất điện.

Video lốc xoáy khủng khiếp gần như san bằng thành phố Xanxere:

Quan chức cơ quan bảo vệ công dân Luciano Peri xác nhận 2 người thiệt mạng do ảnh hưởng của lốc xoáy, 120 người được đưa đi bệnh viện, trong đó có 15 người bị thương nặng.

Một trong số những nạn nhân thiệt mạng được xác định là Jamil Francisco da Silva khi ông đang lái chiếc xe chở công nhân từ trang trại ở nông thôn vào thành phố.

Theo Agencia Brasil, chiếc xe đã bị cơn lốc xoáy cuốn đi và bị lật, khiến lái xe thiệt mạng và nhiều công nhân khác bị thương.

Trận lốc xoáy khủng khiếp gần như san bằng thành phố Xanxere.

Nạn nhân thứ hai thiệt mạng khi gió mạnh quật tan mái nhà một phòng tập thể dục, rơi trúng Mateus Pereira khi anh đang chơi bóng cùng bạn bè.

Bão, lốc cũng làm lật nhiều xe hơi và xe tải, làm sập tường hoặc thổi bay mái nhà dân. Người dân chứng kiến kể lại một đám mây đen đặc đã khiến nhiều khu vực bị tối sầm trong nhiều phút.

Các nhân chứng nói mây đen kịt khiến nhiều khu vực tối sầm trong nhiều phút.

Lốc xoáy thường không phổ biến ở Brazil, ngoại trừ các khu vực biên giới tiếp giáp Argentina và Uruguay, nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm từ rừng Amazon kết hợp với những cơn gió lạnh từ dãy Andes tạo ra các cơn bão. Theo số liệu chính thức, bang Sao Laulo là khu vực phải chịu nhiều cơn lốc xoáy trong nửa cuối năm nay.

Hồi năm 2009, hơn 14 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một cơn lốc xoáy xuất hiện tại biên giới Argentina, Brazil và Uruguay.

 

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news