Tin mới

Video: Lực lượng "Mãnh hổ" tận diệt IS ở Aleppo

Thứ tư, 24/02/2016, 15:18 (GMT+7)

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, biệt đội "Mãnh hổ" - Tiger của Syria đã tấn công quyết liệt các căn cứ của Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Aleppo.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, biệt đội "Mãnh hổ" - Tiger của Syria đã tấn công quyết liệt các căn cứ của Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Aleppo.

[mecloud]Wzt1tBINFl[/mecloud]

Biệt đội "Mãnh hổ" được Bộ tư lệnh trung tâm quân đội Syria điều chuyển tới Aleppo để thực hiện nhiệm vụ giành lại các vùng đất bị IS chiếm đóng.

Theo kênh AMN, cuối ngày 20/2, biệt đội "Mãnh hổ" đã bao vây toàn bộ khu vực phía đông Aleppo. Lực lượng này đã giải phóng nhà máy nhiệt điệt Aleppo tại phía đông thành phố, khống chế được sân bay quân sự Kuweires sau khi phá căn cứ phòng thủ của IS tại Tal Abu Danah.

Dưới thế thắng như chẻ tre, biệt đội "Mãnh hổ" tiếp tục di chuyển từ phía đông xuống phía đông nam Aleppo để giành lại những vùng đất bị IS chiếm đóng. Theo RT, trong vòng 36 giờ, phiến quân IS đã liên tiếp chiếm được hàng loạt ngôi làng dọc tuyến đường tiếp vận chính đến Aleppo. Do có quá ít binh sĩ đồn trú nên các vị trí do quân chính phủ Syria lần lượt rơi vào tay phiến quân.

Đặc biệt tại ngôi làng Khannaser, quân đội Syria đã mất 21 binh sĩ, 27 người bị thương trong cuộc đụng độ kéo dài 2 ngày. Đến ngày 23/2, ngôi làng đã rơi vào tay phiến quân. 

Dưới đây là đoạn video ghi lại cảnh biệt đội "Mãnh hổ" giành giật đất bị IS chiếm đóng ở Aleppo.

Biệt đội "Mãnh hổ" là một trong những lực lượng chiến đấu tiến công nổi bật của quân đội Syria trong thời điểm hiện nay. Theo ước tính của lực lượng này, hiện còn khoảng 800 tên khủng bố IS ở phân khu hành chính Aleppo, tập trung chủ yếu tại vùng Al-Safira. Nhưng con số thực tế có thể còn lớn hơn.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news