Tin mới

Video: Choáng ngợp với dàn vũ khí tối tân của Nga

Thứ tư, 17/06/2015, 15:25 (GMT+7)

Triển lãm Diễn đàn Quân sự - Công nghệ quốc tế Army-2015 là cơ hội để Nga phô diễn những loại vũ khí cùng nhiều thiết bị quân sự tối tân nhất.

Triển lãm Diễn đàn Quân sự - Công nghệ quốc tế Army-2015 là cơ hội để Nga phô diễn những loại vũ khí cùng nhiều thiết bị quân sự tối tân nhất.

Theo tin tức trên Sputnik, diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế lần thứ nhất "Army —2015" diễn ra từ ngày 16-19/6 tại cơ sở trung tâm hội nghị triển lãm mới của công viên Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow.

Triển lãm lần này trưng bày nhiều xe tăng, vũ khí, xe bọc thép, máy bay loại mới. Ngoài ra, còn có robot và các loại "vũ khí phi truyền thống" như súng laser, súng vi ba.

Choáng ngợp với dàn vũ khí tối tân của Nga trong triển lãm quân sự Army-2015:

[mecloud]xH8BbSO1gw[/mecloud]

Thông báo của cơ quan báo chí nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng tổ chức sự kiện triển lãm với quy mô như vậy đồng thời thu hút các đối tác nước ngoài cả từ lĩnh vực quân sự, quân sự — công nghiệp lẫn lĩnh vực  khoa học — sản xuất.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết sẽ tiếp tục hiện đại hoá quân đội Nga với từ 75 đến 100% thiết bị mới theo kế hoạch tới năm 2020. Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng, vũ khí và thiết bị quân sự Nga vẫn đang có nhu cầu lớn trên thị trường thế giới.

Hệ thống tên lửa Buk-1M trong triển lãm Army-2015.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết:

“Triển lãm mới được tổ chức có thể được gọi là một siêu thị đồ quân sự, nơi đại diện các nước có thể nhìn ngắm, sử dụng thử và mua các loại vũ khí và thiết bị quân sự”.

Với khoảng 5.000 loại thiết bị quân sự được trưng bày ở khu vực rộng 5.500ha, Army 2015 sẽ cung cấp địa điểm để hơn 3.000 nhà thầu giới thiệu các sản phẩm mới nhất của mình ra trước công chúng.

Nhiều mô hình tên lửa cũng được trưng bày trong triển lãm.

Cũng trong triển lãm lần này, hai thành viên lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Nga đã trình diễn màn nhảy robot, thu hút sự chú ý và hứng thú của rất nhiều người.

Hai lính đặc nhiệm Nga trình diễn nhảy robot:

[mecloud]j13hVdrbCa[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tối tân Putin