Tin mới

Video: Sức hủy diệt của tên lửa hành trình chống hạm P-800 Oniks

Thứ ba, 14/07/2015, 11:17 (GMT+7)

P-800 Oniks/Yakhont là tên lửa hành trình siêu thanh tiên tiến, được thiết kế để chiến đấu với các nhóm tàu nổi và tàu chiến đơn lẻ của hải quân địch trong điều kiện đối kháng hỏa lực mạnh và thiết bị vô tuyến điện tử gây nhiễu

P-800 Oniks/Yakhont là tên lửa hành trình siêu thanh tiên tiến, được thiết kế để chiến đấu với các nhóm tàu nổi và tàu chiến đơn lẻ của hải quân địch trong điều kiện đối kháng hỏa lực mạnh và thiết bị vô tuyến điện tử gây nhiễu

P-800 Oniks là tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh tiên tiến do hãng NPO Mashinostroyeniya (Nga) thiết kế phát triển. Biến thể xuất khẩu của nó được định danh là Yakhont và còn được dùng làm nền tảng phát triển tên lửa BrahMos, được triển khai cả trên biển, trên không và đất liền.

Oniks được thiết kế để chiến đấu với các nhóm tàu nổi và tàu chiến đơn lẻ của hải quân địch trong điều kiện đối kháng hỏa lực mạnh và thiết bị vô tuyến điện tử gây nhiễu.

[mecloud]TlZqPYcssQ[/mecloud]

Tên lửa Oniks có khả năng mang một đầu đạn thông thường nặng 250 kg. P-800 được trang bị một động cơ phản lực dòng thẳng nhiên liệu lỏng cùng với động cơ khởi tốc nhiên liệu rắn.

Oniks có các đường bay thao diễn phức tạp ở độ cao lên đến 20.000m, thông thường nó sẽ bay đến độ cao 14.000m trong chế độ cao-thấp và khoảng 10-15m ở chế độ thấp- thấp.

Một trong những ưu điểm chủ yếu của vũ khí quân sự P-800 là chương trình thông minh được cài đặt sẵn trên tên lửa, đặc biệt hiệu quả khi phóng loạt tên lửa.

Trong trường hợp này, chương trình tự phân phối và phân loại mục tiêu theo tầm quan trọng, lựa chọn chiến thuật tiến công và kế hoạch tiến hành tấn công. Đồng thời có tính đến khả năng đối phương sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử và lựa chọn các thủ đoạn tránh hỏa lực phòng không. 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news