Tin mới

Video: Triều Tiên bắn pháo hoa mừng vụ thử thành công bom H

Thứ bảy, 09/01/2016, 20:36 (GMT+7)

Hàng nghìn người Triều Tiên đã đổ về trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để mừng thành công của vụ thử bom nhiệt hạch với các màn nhảy múa và pháo hoa.

Hàng nghìn người Triều Tiên đã đổ về trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để mừng thành công của vụ thử bom nhiệt hạch với các màn nhảy múa và pháo hoa.

Người dân Triều Tiên tập trung tại quảng trường ở Bình Nhưỡng.

Hàng ngàn người dân Triều Tiên đã đổ về quảng trường Kim Il Sung ở thủ đô Bình Nhưỡng ca hát, nhảy múa, Bắn pháo hoa... ăn mừng thử thành công bom nhiệt hạch. Việc ăn mừng ngày 8/1 cũng đúng vào dịp sinh nhật của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.[mecloud]MThnfqKrgw[/mecloud]

"Hôm nay tôi tự hào khi được ở đây tham gia sự kiện này. Thành công của cuộc thử bom nhiệt hạch của chúng tôi sẽ là cơn ác mộng và gây sốc cho kẻ thù của chúng tôi", cư dân Bình Nhưỡng tên So Guk Chol nói trong đoạn video do hãng tin AP đăng tải.

Triều Tiên ngày 6/1 khẳng định đã thực hiện thành công một vụ thử bom nhiệt hạch, loại bom có sức công phá mạnh hơn nhiều lần so với bom nguyên tử. Đây là vụ thử hạt nhân thứ tư của Triều Tiên.

(Ảnh cắt từ clip)

Theo Kyodo đưa tin ngày 8/1, Thượng viên Nhật Bản đã thông qua một nghị quyết cực lực phản đối Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hôm 6/1.

Cùng ngày, quốc hội Hàn Quốc đã thông qua một nghị quyết lên án Triều Tiên liên quan tới vụ Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news