Tin mới

Video: Trực thăng nã đạn vào trụ sở tình báo Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ ba, 19/07/2016, 14:29 (GMT+7)

Trong cuộc đảo chính diễn ra đêm 15/7, trực thăng của quân đảo chính tấn công thẳng vào trụ sở tình báo của Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ankara.

Trong cuộc đảo chính diễn ra đêm 15/7, trực thăng của quân đảo chính tấn công thẳng vào trụ sở tình báo của Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ankara.

Theo nhật báo Hurriyet, một video mới được hé lộ cho thấy cuộc tấn công ban đầu vào trụ sở nhắm đến cổng chính tòa nhà. Trực thăng nã đạn trong khi nhân viên của Tổ chức Tình báo Quốc gia (MIT) của Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả bằng súng tự động.

[mecloud]WXLQ4iU8by[/mecloud]

Xe của dân thường cũng trúng đạn và những người lái xe dường như bối rối, không biết đi hướng nào để thoát khỏi cuộc tấn công.

Trước đó, văn phòng tổng thống Thổ Nhĩ kỳ cũng công bố đoạn video cho thấy cảnh cảnh chiếc xe tăng của lực lượng đảo chính điên cuồng nghiền nát nhiều ô tô và người biểu tình trên cây cầu Fatih Sultan Mehmet bắc qua sông Bosphorus ở Istanbul.

[mecloud]lnAe8ESbnw[/mecloud]

Cuộc đảo chính bất thành bắt đầu từ đêm 15/7, với tình trạng bạo lực chủ yếu xuất hiện tại thủ đô Ankara và thành phố Istanbul.

Nhờ sự hỗ trợ của đông đảo người ủng hộ, chính quyền Tổng thống Erdgan đã đẩy lùi âm mưu đảo chính. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã bắt giữ hơn 6.000 người liên quan. Ít nhất 312 người đã thiệt mạng, trong đó có 145 dân thường và 104 người ủng hộ đảo chính.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news