Tin mới

Video: TQ phóng tên lửa cùng lúc đưa 20 vệ tinh vào quỹ đạo

Thứ hai, 21/09/2015, 14:58 (GMT+7)

Trung Quốc hôm 20/9 đã phóng thành công tên lửa đẩy Trường Chinh 6, lần đầu đưa cùng lúc 20 vệ tinh siêu nhỏ vào không gian để thử nghiệm.

Trung Quốc hôm 20/9 đã phóng thành công tên lửa đẩy Trường Chinh 6, lần đầu đưa cùng lúc 20 vệ tinh siêu nhỏ vào không gian để thử nghiệm.

[mecloud]xohFBrSV1m[/mecloud]

Tân Hoa xã đưa tin, vụ phóng diễn ra vào 7h01 (giờ địa phương) tại Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây.

Tên lửa đẩy Trường Chinh 6 là dòng tên lửa đẩy hạng nhẹ thế hệ mới của Trung Quốc, sử dụng nhiên liệu oxy lỏng (LOX) và dầu hỏa RP-1, là tên lửa đầy đầu tiên sử dụng nhiên liệu không độc và không gây ô nhiễm.

Thiết bị này do Viện nghiên cứu kỹ thuật tên lửa vận tải Trung Quốc phát triển. Nó gồm ba tầng, với thời gian phóng ngắn, giúp cắt giảm chi phí nhiên liệu dùng trong vận tải vũ trụ.

Trường Chinh 6 mang theo hàng chục vệ tinh nhỏ, với nhiều nhiệm vụ như truyền dẫn thông tin liên lạc, đo đạc số liệu vật lý khí quyển, điều hướng cho tàu vũ trụ. Tới nay, các thế hệ tên lửa đẩy Trường Chinh của Trung Quốc đã thực hiện 210 nhiệm vụ kể từ năm 1970, khi tên lửa Trường Chinh 1 đưa thành công vệ tinh đầu tiên của Trung Quốc là Đông Phương Hồng 1 vào quỹ đạo Trái Đất.

Trung Quốc đang tích cực theo đuổi chương trình phát triển không gian, với mục tiêu trở thành quốc gia thứ ba đưa phi hành gia lên Mặt Trăng năm 2025.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news