Tin mới

Việt Nam quan ngại việc Triều Tiên thử tên lửa

Thứ sáu, 19/05/2017, 20:16 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam bày tỏ lo ngại sau khi Triều Tiên phóng tên lửa mới cuối tuần vừa qua, kêu gọi các bên thúc đẩy đối ngoại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam bày tỏ lo ngại sau khi Triều Tiên phóng tên lửa mới cuối tuần vừa qua, kêu gọi các bên thúc đẩy đối ngoại. 

Thông tin trên báo Vnexpress, Tiền Phong và Dân Trí cho hay Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 19/5 đã ra thông báo trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt NAm trước việc nước CHDCND Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo vào ngày 14/5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm nay khẳng định: "Việt Nam quan tâm tới các diễn biến gần đây liên quan đến Bán đảo Triều Tiên và hết sức quan ngại việc CHDCND Triều Tiên thực hiện vụ phóng tên lửa vào sáng ngày 14/5/2017, vi phạm các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên".

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Dân Trí

Bà Thu Hằng cũng nói thêm "Việc duy trì hòa bình, ổn đinh và phát triển phồn vinh của khu vực là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước. Việt Nam đề nghị các nước tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới".

Trước đó sáng sớm ngày 14/5, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo gần khu vực Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Hãng thông nhà nước KCNA của Triều Tiên cho biết "vụ thử nghiệm nhằm kiểm tra các đặc tính kỹ thuật, chiến thuật của loại tên lửa mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn hơn".

Cũng theo KCNA, tên lửa đã bay xa 787km, đạt độ cao 2.111km trước khi rơi xuống vùng biển của Nhật Bản.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news