Tin mới

Vợ cựu chủ tịch Interpol thuê luật sư tìm chồng

Thứ ba, 30/10/2018, 09:10 (GMT+7)

Mới đây, vợ cựu chủ tịch Interpol đã mời hai công ty luật Anh và Pháp đề tìm Mạnh Hoành Vĩ sau khi ông bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ.

Mới đây, vợ cựu chủ tịch Interpol đã mời hai công ty luật Anh và Pháp đề tìm Mạnh Hoành Vĩ sau khi ông bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ.

Hãng tin AFP đưa tin cho hay mới đây , vợ cựu chủ tịch Interpol đã mời hai công ty luật Anh và Pháp đề tìm Mạnh Hoành Vĩ sau khi ông bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ.

Cựu chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: AFP

"Nhiều người trên khắp thế giới đã đề nghị giúp đỡ gia đình chúng tôi kể từ khi chồng tôi mất tích". Grace Mạnh, vợ của cựu chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ cho hay. 

Theo Reuters, bà cho biết đã lựa cho công ty luật Marsigny Avocats ở Paris và Lindeborg Counsellors có trụ sở tại Anh để điều tra, tìm kiếm dấu vết của chồng.

Mạnh Hoành Vĩ được vợ thông báo mất tích hôm 5/10. Hai người mất liên lạc sau khi ông về Trung Quốc hôm 25/9. Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc sau đó xác nhận ông Mạnh đang bị điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.

Interpol cũng nhận được đơn xin từ chức "có hiệu lực lập tức" của ông.

Ngày 8/10, Bắc Kinh tuyên bố cựu chủ tịch Interpol bị tình nghi nhận hối lộ và một số tội danh khác. Tuy nhiên, không có thêm thông tin nào từ chính Mạnh Hoành Vĩ từ sau khi ông gửi tin nhắn cho vợ ngày 25/9.

"Sự biến mất của chồng tôi chỉ có thể vì nguyên nhân chính trị", Grace Mạnh nói thêm. Hiện chưa rõ Mạnh Hoành vĩ bị giam ở đâu, cũng không thể xác định liệu ông có được phép mời đại diện pháp lý hay không. Chính quyền Pháp cho biết vợ con Mạnh Hoành Vĩ đang được cảnh sát bảo vệ sau khi bị đe dọa.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch Interpol năm 2016, Mạnh Hoành Vĩ làthứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.

Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân (Chính hiệp) Trung Quốc hôm 27/10 đã đề xuất cách chức thành viên Ủy ban đối ngoại của Mạnh Hoành Vĩ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news