Tin mới

Võ sư Thiếu Lâm thi triển màn Nhất dương chỉ “gây bão” tại Trung Quốc

Thứ hai, 04/06/2018, 14:03 (GMT+7)

Chứng kiến màn Nhất dương chỉ này, có lẽ bất kỳ một người hâm mộ võ thuật nào ở Trung Quốc cũng chỉ còn biết “dở khóc dở cười”.

Chứng kiến màn Nhất dương chỉ này, có lẽ bất kỳ một người hâm mộ võ thuật nào ở Trung Quốc cũng chỉ còn biết “dở khóc dở cười”.

Sau những thất bại của nhiều nhân vật tự nhận là "cao thủ" làng võ cổ truyền trước các tay đấm MMA, làng võ Trung Quốc đã tốn nhiều giấy mực để nói về thực trạng có nhiều "ngụy võ sư" đang làm mưa làm gió ở quốc gia này.

Mới đây nhất, các diễn đàn võ thuật lại trải qua một phen xôn xao khi chứng kiến màn "Nhất dương chỉ" của một vị cao tăng bí ẩn, hiện chưa được xác định danh tính.

Màn "Nhất dương chỉ" này khôi hài ở chỗ, vị võ sư đã nhiều lần phải "vận khí" và liên tục dùng ngón tay để công phá viên gạch nhưng viên gạch ấy vẫn cứ… trơ ra.

Sau khi bất lực với đòn , vị võ sư vô danh này đã vận khí và chuyển sang dùng "Nhị chỉ" (dùng 2 ngón trỏ và giữa) để công phá viên gạch nhưng vẫn thất bại.

Màn Nhất dương chỉ "dởm" này lập tức trở thành một trò cười trong các diễn đàn Trung Quốc. Có rất nhiều ý kiến bình luận đả kích được đưa ra để công kích vị "ngụy võ sư".

Một khán giả tại Trung Quốc bình luận: "Có lẽ vị cao tăng này đã bị một kẻ xấu nào đó đánh tráo viên gạch dởm bằng loại gạch thật. Nên ông mới bị bẽ mặt như thế".

Một người hâm mộ khác lại châm biếm hài hước: "Có lẽ vị cao thủ này đã bị nhân vật Tôn Ngộ Không đứng bên cạnh phù phép nên mới mất hết khả năng của mình".

Võ sư Thiếu Lâm thi triển màn Nhất dương chỉ “gây bão” tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Màn "Nhất dương chỉ" này phần nào cho thấy có rất nhiều võ sư "dởm" vẫn đang làm mưa làm gió ở Trung Quốc.

Một số ý kiến đã cho rằng, đằng sau màn Nhất dương chỉ đầy khôi hài này và đằng sau những tiếng cười mà nó mang lại chính là một thực trạng đáng buồn của làng võ Trung Quốc, khi có quá nhiều "cao thủ giả mạo" vẫn đang tồn tại và làm xấu đi những giá trị của nền võ học ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Chỉ ít ngày trước, một nhân vật tự nhận là "Bậc thầy Thái Cực" Chu Xuân Bình cũng thi triển công phu khá giống với màn biểu diễn được ví là "truyền điện" của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo ở Việt Nam.

Màn thi triển của Chu Xuân Bình đã vấp phải nhiều bình luận đả kích bởi vị võ sư này vừa để thua ê chề trước một tay đấm MMA nghiệp dư.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news