Tin mới

Voi gầy trơ xương vẫn phải phục dịch trong lễ hội đã chết

Thứ năm, 26/09/2019, 10:34 (GMT+7)

Con voi gầy trơ xương gây phẫn nộ toàn thế giới mới đây ở Sri Lanka đã chết, tổ chức quyền động vật SEF thông báo.

Bức ảnh này được chụp ngày 13/8/2019 cho thấy voi Tikiri, 70 tuổi đang ăn tại đền Tooth ở Kandy, Sri Lanka. Ảnh: Getty

Hình ảnh con voi gầy trơ xương được Tổ chức Cứu Voi (SEF) có trụ sở ở Thái Lan công bố hồi tháng 8 nhằm nâng cao nhận thức về việc khai thác voi trong điều kiện nuôi nhốt.

Tikiri, một con voi cái 70 tuổi được sử dụng trong cuộc diễu hành kéo dài 10 ngày mỗi năm, giữa tiếng ồn ào, pháo hoa và khói mù tại lễ hội Esala Perahera ở Kandy, miền trung Sri Lanka. Sau khi cộng đồng quốc tế phẫn nộ trước vẻ ngoài hốc hác của con vật, ban tổ chức lễ hội đã quyết định rút Tikiri cuộc diễn hành cuối cùng trong năm nay.

Đầu tháng này, SEF thông báo trên trang Facebook của mình là Tikiri đã dược trả lại cho chủ. Lek Chailert, người sáng lập SEF đã đăng tin về cái chết của Tikiri trên Facebook tối 24/9. Bà biết được thông tin này từ những người liên lạc ở Sri Lanka.

"Sự đau khổ của Tikiri đã chấm dứt, tâm hồn cô ấy giờ được tự do. Không còn đau đớn nào có thể đến với cô ấy nữa. Hãy yên nghỉ Tikiri. Đừng bao giờ nhìn lại thế giới này, nơi đã tàn nhẫn với bạn và bạn bè của bạn", bà Chailert viết.

Hồi tháng 8, bà Elisa Allen, giám đốc quỹ Từ thiện bảo vệ động vật PETA nói với CNN rằng: "Khách du lịch tới Sri Lanka có thể giúp những con voi bằng cách từ chối cưỡi chúng và tránh thể hiện tán thành việc cưỡi voi, xích các con vật hoặc ép chúng biểu diễn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news