Tin mới

Tìm thấy 5 thi thể hành khách QZ8501 ngập sâu dưới bùn

Thứ năm, 22/01/2015, 15:48 (GMT+7)

Đội thợ lặn Indonesia hôm 22/1 đã vớt thêm được 5 thi thể hành khách chuyến bay xấu số QZ8501 vẫn còn thắt dây an toàn và bị ngập dưới bùn. Theo nhận định ban đầu, 5 nạn nhân này đều bị hất văng khỏi khoang máy bay từ độ cao 50-100 mét.

Đội thợ lặn Indonesia hôm 22/1 đã vớt thêm được 5 thi thể hành khách chuyến bay xấu số QZ8501 vẫn còn thắt dây an toàn và bị ngập dưới bùn. Theo nhận định ban đầu, 5 nạn nhân này đều bị hất văng khỏi khoang máy bay từ độ cao 50-100 mét.

 

“Các thợ lặn của chúng tôi đã tìm thấy 5 thi thể này bị ngập trong bùn gần thân máy bay. Họ vẫn đang ngồi trên ghế và thắt dây an toàn”, ông S.B. Supriyadi, một quan chức điều phối chiến dịch tìm kiếm máy bay QZ8501 cho biết.

“Chúng tôi tin rằng hàng ghế của họ đã bị văng ra khỏi thân máy bay khoảng 50-100 mét”, ông Supriyadi nói.

3 trong số 5 thi thể này đã được đưa lên tàu Banda Aceh, trong khi các thợ lặn đang tìm cách vớt 2 thi thể còn lại.

Ông Supriyadi cũng cho biết, các thợ lặn vẫn chưa tiếp cận được với phần thân chính của máy bay, nơi được cho là chứa nhiều thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn do tầm nhìn dưới nước rất hạn chế.

“Tuy nhiên, hôm nay là ngày trời quang nên chúng tôi tin rằng các thợ lặn hoàn toàn có thể tiếp cận được với phần này”, ông Supriyadi nói.

Phần đuôi chiếc máy bay gặp nạn QZ8501 được trục vớt đầu tiên

Đến thời điểm hiện tại, tổng cộng có 59 thi thể đã được vớt lên mặt biển. Đội thợ lặn đang tính đến phương án nâng phần thân máy bay (khoảng 28 m) lên cao để tìm kiếm các thi thể có khả năng bị mắc kẹt bên dưới.

Chuẩn Đô đốc Widodo, chỉ huy hạm đội phía Tây của hải quân Indonesia, thông báo vẫn chưa rõ còn bao nhiêu thi thể hành khách trong khoang máy bay. Dòng chảy mạnh với tốc độ khoảng 1,2 hải lý/giờ cách mặt biển Java 30 m đang ngăn cản đội thợ lặn thực hiện nhiệm vụ.

Video tham khảo :Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonan tiết lộ một số thông tin thu được từ hộp đen chiếc QZ8501. Theo ông Jonan, dữ liệu radar cho thấy máy bay đã tăng độ cao một cách đột ngột ở tốc độ gấp 6 lần tốc độ thông thường.

“Đối với một chuyến bay thương mại, bay cao thêm 1.000 đến 2.000 feet trong 1 phút đã được xem là bất thường” – ông Jonan nhận định.

Trong khi đó, các nhà điều tra Indonesia cho biết một số tín hiệu cấp cứu được phát đi từ máy bay giữa thời điểm phi công tuyệt vọng lái chiếc máy bay sang phải. Theo một nhà điều tra, tiếng báo động đã át hết cả tiếng của tổ bay và một báo cáo mới xác nhận tất cả 162 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

 

Theo Yên Yên (Chanel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news