Tin mới

Vớt được hộp đen của máy bay gặp nạn QZ8501

Thứ hai, 12/01/2015, 14:08 (GMT+7)

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (BASARNAS) hôm 12/1 cho biết, một đội thợ lặn thuộc hải quân nước này đã trục vớt được thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay của phi cơ AirAsia từ dưới biển.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (BASARNAS) hôm 12/1 cho biết, một đội thợ lặn thuộc hải quân nước này đã trục vớt được thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay của phi cơ AirAsia từ dưới biển.

 

Reuters dẫn lời ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia (Basarnas), phát biểu trong một cuộc họp báo: "Tôi nhận được một báo cáo chính thức từ Ủy ban An toàn Giao thông vận tải vào lúc 7h11 rằng chúng tôi đã thành công trong việc nhấc lên một hộp đen. Đó là thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay".

Tuy nhiên, bộ ghi âm buồng lái vẫn chưa được tìm thấy.

"Chúng tôi đang tiếp tục tìm thiết bị ghi âm buồng lái".

Một phần của đuôi máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt đặt lên trên boong tàu cứu hộ Crest Onyx 

Hôm 11/1, các thợ lặn đã phát hiện được hộp đen ở độ sâu khoảng từ 30 - 31 m nhưng không thể trục vớt được vì nó đang nằm kẹt chặt giữa các mảnh vỡ máy bay.

Bộ lưu dữ liệu chuyến bay thường được đặt ở phần đuôi máy bay, được thiết kế để có khả năng tồn tại trong các vụ tai nạn rơi máy bay hoặc bị chìm dưới nước. Thiết bị có thể phát ra tín hiệu “ping” trong ít nhất 30 ngày.

Video tham khảo :Cận cảnh máy bay gián điệp siêu rẻ của Triều Tiên:

Thiết bị này sẽ được đưa đến Jakarta phân tích, một quá trình có thể mất 2 tuần.

Theo BBC, việc trục vớt thiết bị ghi dữ liệu được kỳ vọng sẽ giúp các nhà điều tra xác định phi cơ đã gặp chuyện gì trong hành trình.

Chuyến bay QZ8501 biến mất khỏi màn hình radar hôm 28/12 khi nó đang ở trên khu vực phía bắc biển Java trong hành trình từ Surabaya, Indonesia, tới Singapore. Toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng. Chiến dịch tìm kiếm phi cơ mất tích hôm nay bước sang ngày thứ 16 với 27 tàu tham gia.

 

Theo Yên Yên (Reuters, BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501 gặp nạn