Tin mới

Vớt được thi thể cơ trưởng vụ máy bay Tu-154 Nga rơi ở Biển Đen

Thứ ba, 27/12/2016, 09:23 (GMT+7)

Trong quá trình trục vớt các mảnh vỡ lớn của thân máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen, các thợ lặn đã vớt được thi thể của cơ trưởng Roman Volkov dưới đáy biển.

Trong quá trình trục vớt các mảnh vỡ lớn của thân máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen, các thợ lặn đã vớt được thi thể của cơ trưởng Roman Volkov dưới đáy biển.

[mecloud]NkInzu5gU4[/mecloud]

Hãng Tass dẫn một nguồn tin thuộc cơ quan hành pháp cho biết, khi các mảnh vỡ lớn của thân máy bay được kéo lên, một thi thể nữa được tìm thấy. Lúc vớt lên, thi thể được xác định là cơ trưởng Roman Volkov dựa trên phù hiệu.

Cho đến thời điểm hiện tại, 13 thi thể và hơn 70 mảnh thi thể đã được thu thập. Không có hành khách nào trên chuyến bay sống sót. Nhiều mảnh vỡ Tu-154 được tìm thấy cách bờ biển Sochi 1,5 km, ở độ sâu 50 - 70 m.

Theo Cơ quan An ninh Liên bang, chưa có bằng chứng cho thấy máy bay rơi do khủng bố. Bộ trưởng Vận tải Nga Maxim Sokolov cũng nói rằng, lỗi phi công hoặc lỗi kỹ thuật là hai nguyên nhân hàng đầu có khả năng dẫn đến thảm kịch hôm 25/12 đối với chiếc Tu-154.

Xuống cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay Tu-154. Ảnh: TASS

"Các nguyên nhân chính cho vụ tai nạn không bao gồm khả năng khủng bố", ông Sokolov nói.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 3.000 người - bao gồm trên 100 thợ lặn tập hợp từ nhiều nơi trên lãnh thổ Nga - đã làm việc cật lực tại khu vực rơi máy bay Tu-154 trong ngày 25/12. Những người này xuất phát từ 32 tàu biển và một số máy bay trực thăng có mặt tại hiện trường.

Máy bay quân sự Tu-154 sáng sớm 25/12 cất cánh từ thành phố Sochi, miền nam Nga để tới Syria thì rơi ngay sau đó. 92 người có mặt trên máy bay, trong đó có 8 thành viên tổ bay và 84 hành khách.

Trong số các hành khách có nhà báo từ các đài Channel One, Zvezda, NTV của Nga, 64 quân nhân và nhạc sĩ thuộc quân đoàn Alexandrov nổi tiếng của lực lượng vũ trang Nga. Quân đoàn đang tới căn cứ quân sự Hmeymim, Syria để biểu diễn mừng năm mới.

Nga hôm 26/12 đã tổ chức một ngày quốc tang để tưởng niệm 92 nạn nhân. Các lá cờ được hạ xuống một nửa, mọi người đặt hoa tại sân bay Sochi, miền nam nước Nga, nơi máy bay cất cánh, và trước trụ sở ở thủ đô Moscow của đoàn văn công quân đội Alexandrov.

[mecloud]gBXng9YkEZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news