Tin mới

Vụ án "gia đình Manson": Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Thứ tư, 09/05/2018, 09:03 (GMT+7)

Nữ diễn viên xinh đẹp nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood đang mang thai ở tháng thứ 8 mất mạng oan uổng dưới 16 nhát dao máu lạnh của tên sát nhân. Đây được xếp vào danh sách những vụ án mạng kinh hoàng nhất thế kỷ 20.

Nữ diễn viên xinh đẹp nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood đang mang thai ở tháng thứ 8 mất mạng oan uổng dưới 16 nhát dao máu lạnh của tên sát nhân. Đây được xếp vào danh sách những vụ án mạng kinh hoàng nhất thế kỷ 20.

Ngày 19 tháng 11 năm 2017, tên sát nhân Charles Manson chút hơi thở cuối cùng trong nhà tù ở tuổi 83 sau khi chịu án chung thân suốt gần 50 năm. Đã nửa thế kỷ trôi qua người dân Mỹ vẫn rùng mình khi nghĩ đến vụ thảm sát xảy ra tại ngôi nhà của nữ diễn viên xinh đẹp của Hollywood, Sharon Tate. Người ta không khỏi thương xót và phẫn nộ hơn nữa khi biết rằng Sharon đang mang thai ở tháng thứ 8 và kẻ sát nhân đã giết nhầm người.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 1.

Chân dung kẻ sát nhân máu lạnh Charles Manson sau nhiều năm ngồi tù.

Nữ diễn viên xinh đẹp nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood

Sharon Tate là con gái đầu của ông bà Doris và Paul Tate. Ông Paul là một sĩ quan quân đội nên thường xuyên vắng nhà, vì vậy một tay bà Doris chăm sóc cho các con. Từ khi mới sinh ra, Sharon đã sở hữu nét đẹp "trời phú" hiếm có, khó tìm. Chẳng thế mà mới 6 tháng tuổi, Sharon đã đoạt vương miện hoa hậu Tiny Tot của Dallas vào mùa hè năm 1943. Khi lớn hơn, Sharon liên tục giành chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp ở châu Âu và sau đó trở về Mỹ để nuôi tham vọng trở thành một minh tinh điện ảnh, một "Marilyn Monroe thứ hai của nền điện ảnh Mỹ".

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 2.

Sharon khi còn nhỏ.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 3.

Chân dung nữ diễn viên xinh đẹp nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood Sharon Tate.

Tuy nhiên, cuộc sống vốn không bao giờ như là mơ. Năm 17 tuổi, Sharon bị cưỡng hiếp nhưng bí mật này hoàn toàn được giấu kín. Cuộc sống trong giới showbiz đầy những khó khăn mà cô gái trẻ không sao lường trước được. Sharon bắt đầu đắm say trong các cuộc tình với nam tài tử Pháp Philippe Forquet, nam diễn viên Steve McQueen rồi đính hôn với anh thợ chuyên làm tóc cho người nối tiếng Jay Sebring. Dù đã đính hôn nhưng với "vũ khí lợi hại" là sắc đẹp, Sharon lại tiếp tục hớp hồn vị đạo diễn Roman Polanski và hủy hôn với Jay để đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 4.
 
Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 5.
 
Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 6.

Nhưng Sharon không ngờ rằng quyết định đó đã đẩy cô vào chuỗi bi kịch đầy đớn đau, nước mắt và cuối cùng là bị sát hại dã man. Ngày 20 tháng 1 năm 1986, Sharon và Polanski kết hôn. Sau thời gian ngắn chung sống, Sharon mang bầu nhưng Polanski lại không hề quan tâm chăm sóc cho cô mà chỉ lao vào vòng tay của những người phụ nữ khác, thậm chí còn muốn cô bỏ con.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 7.

Sharon và Polanski trong buổi ra mắt phim "Rosemary's Baby" ở London vào ngày 23 tháng 1 năm 1969.

Khi Sharon mang thai ở tháng thứ 8, Sharon bị ép trở về sống trong căn biệt thự Benedict Canyon, Polanski thì liên tục bận này bận nọ để vợ một mình cô đơn buồn tủi, rồi cô dẫn vài người bạn về nhà ở cùng, gồm vị hôn phu cũ Jay Sebring, Abigail Folger, Steven Parent và Voyteck Frytowski.

Tên sát nhân có chỉ số IQ cao và giáo phái quái đản

Charles Manson là con trai của một gái "bán hoa", nên chính mẹ của y cũng không hề biết cha của Manson là ai. Khi còn nhỏ, Charles Manson đã bị chính mẹ đẻ của mình bán cho một quán bia nhưng sau đó y được một người họ hàng chuộc về nuôi. Chẳng được bao lâu y lại bị tống vào trại giáo dưỡng vì bản tính ngang bướng, nghịch ngợm. Manson có chỉ số IQ rất cao (109-121) nhưng thay vì lo học hành, làm ăn lương thiện, hắn lại dùng toàn bộ trí thông mình của mình để lên kế hoạch hàng loạt vụ cướp bóc, cưỡng hiếp, giết người rồi lập hẳn ra một "giáo phái" của riêng mình.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 8.
 
Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 9.

Những người theo Charles Manson đều là những cô gái trẻ xinh đẹp.

Charles Manson dùng những câu khẩu hiệu về tình dục, ma túy, tình yêu tự do, âm nhạc... để thu hút đông đảo thành viên cuồng tín, trong đó đa số là các cô gái trẻ cả tin, những thanh niên trẻ tuổi bất mãn với xã hội. 4 trong số các thành viên của giáo phái này là những người trực tiếp ra tay giết hại 7 người theo sự chỉ đạo của hắn.

Đêm kinh hoàng

Buổi tối 8 tháng 8 năm 1969, Sharon Tate vừa trở về nhà cùng bạn bè sau khi từ chối tham dự một bữa tiệc còn chồng cô Roman Polanski vẫn lưu lại London vì chưa xin được visa về Mỹ.

Charles Manson chọn 4 người gồm Tex Watson, Susan Atkins, Patricia Krenwinkel và Linda Kasabian được gọi là nhóm "Gia đình Manson".

Tối hôm đó, dưới sự chỉ đạo của Manson, Tex Watson đã dẫn theo Susan Atkins, Linda Kasabian cùng Patricia Krenwinkel đến "căn nhà mà nhà sản xuất âm nhạc Terry Melcher từng sống" và ra lệnh cho đồng bọn "giết hết mọi người trong nhà theo cách tàn độc nhất".

Terry Melcher là một nhà sản xuất âm nhạc từng từ chối thu âm cho nhóm của Manson. Thám tử  Michael McGann nói rằng: "Hắn đã điên tiết về điều đó". Nên vụ tấn công thực chất nhằm vào gia đình của Terry Melcher nhưng Manson không hề biết căn nhà đã được đạo diễn Polanski thuê lại.

Bước đầu, chúng để người lại theo dõi bên ngoài còn những tên khác cắt nguồn điện của cả ngôi nhà. Khi đã kiểm soát được mọi thứ chúng dồn nạn nhân đến phòng khách và ra tay giết hại từng người một cách dã man.

Watson trói Sharon và Sebring cùng nhau nhưng Sebring phản kháng, tên Watson đã bắn anh tử vong tại chỗ. Sau đó, hắn còn đâm liên tiếp vào người Sebring. Các nạn nhân khác cũng phải chịu cái chết tương tự.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 10.

Hiện trường vụ án.

Cảnh sát tiết lộ Sharon Tate thậm chí đã quỳ xuống cầu xin những kẻ giết người hãy bắt cóc và để cô sinh đứa con sắp đủ tháng chào đời rồi hãy giết mình nhưng không được chấp thuận. Cô đã phải lĩnh nhiều nhát dao khi đang mang bầu ở tháng thứ 8 và chỉ còn 2 tuần nữa đứa trẻ sẽ chào đời. Bên trong nhà cảnh sát còn nhìn thấy dòng chữ "Helter Skelter", cũng được viết bằng chính máu của các nạn nhân.

Cướp đi 5 mạng người một cách tàn nhẫn như vậy vẫn chưa đủ, những người theo Manson lại tiếp tục giết thêm hai người nữa là Leno và Rosemary LaBianca và viết dòng chữ "Healter Skelter" bằng máu trên tủ lạnh.

Bản án cho kẻ sát nhân máu lạnh

Đêm kinh hoàng đó đã khiến cả nước Mỹ run sợ và khiến Hollywood rung chuyển. Theo các báo cáo được đăng tải trên truyền thông, rất nhiều ngôi sao đã chuyển đi vì lo sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo. Thậm chí các cửa hàng bán đồ thể thao thậm chí còn "đắt khách" hơn vì người ta mua "vũ khí" tự vệ.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 11.
 
Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 12.

Charles Manson bị bắt giữ.

Trong số những người đi theo Manson vào đêm hôm đó, có Linda Kasabian là người đứng ngoài canh chừng và sau đó chính cô trở thành nhân chứng chống lại Manson.

Ngày 3/12/1969, các nhân viên điều tra xác định thủ phạm chính trong vụ thảm sát tại ngôi nhà của nữ diễn viên Sharon chính là "Gia đình Manson", được cầm đầu bởi Manson. Sau khi thu thập đủ bằng chứng, cảnh sát phát lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Charles Manson, Tex Watson, Linda Kasabian và Patricia Krenwinkel, Susan Atkins. Linda Kasabian đã quyết định khai ra tất cả để được hưởng khoan hồng.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 13.

Từ trái qua phải: Charles Manson, Leslie Van Houten, Tex Watson, Patricia Krenwinkel, Susan Atkins.

Ngày 25/1/1971, tòa án đưa ra phán quyết Charles Manson cùng với 3 thành viên "gia đình Manson" là Patricia Krenwinkel, Susan Atkins và Leslie Van Houten bị kết án tử hình với các tội danh và âm mưu giết người nhưng đến năm 1972, tòa án đã chuyển án tử hình thành án tù chung thân không ân xá.

Lấy vợ trong tù

Ngày 7/01/2014, khi Charles Manson đã 80 tuổi, y được chính quyền quận Kings, bang California (Mỹ) cấp giấy phép kết hôn một phụ nữ 26 tuổi tên là Afton Elaine Burton (hay còn gọi là Star).

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 14.

Charles Manson và cô vợ trẻ Afton Elaine Burton.

Rolling Stone đưa tin vào năm 2013, Burton bắt đầu liên lạc với Manson từ khi cô gái này mới 17 tuổi. Từ năm 2007, Burton đã dành toàn bộ số tiền 2.000 USD mà cô đã tiết kiệm được nhờ làm việc trong nhà bếp để chuyển từ Illinois tới Corcoran, California. Burton tự nhận mình là vợ của kẻ sát nhân Manson và tuyên bố hai người sẽ sớm kết hôn. Trong suốt 7 năm, Burton thường xuyên đến thăm Manson vào cuối tuần và tìm mọi cách để y được giảm án. Trong vòng 90 ngày được cấp giấy phép kết hôn, Manson và Burton phải tổ chức hôn lễ nếu không tờ giấy sẽ không còn hiệu lực vì vậy ban quản lý trại giam đã phải miễn cưỡng tổ chức đám cưới cho hai người này.

Đến ngày 19 tháng 11 năm 2017, tên sát nhân Charles Manson trút hơi thở cuối cùng trong nhà tù ở tuổi 83. Cái chết kết thúc cuộc đời kẻ giết người tàn bạo nhất lịch sử nước Mỹ...

Vụ án trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim

Vụ án "gia đình Manson" là cảm hứng cho nhiều tác giải sách truyện và kịch bản phim ảnh. Hồi tháng 11 năm ngoái, đạo diễn Tarantino tiết lộ chuẩn bị thực hiện bộ phim dựa trên câu chuyện về vụ án xảy ra vào mùa hè năm 1969.

Vụ án gia đình Manson: Kẻ thảm sát nữ diễn viên xinh đẹp đang mang thai làm rung chuyển Hollywood, khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 15.

Charles Manson từ khi còn trẻ đến khi sắp lìa đời trong cảnh tù ngục.

Bộ phim của Sony Pictures sẽ ra mắt khán giả vào ngày 9/8/2019, đúng 50 năm sau cái chết của nữ diễn viên Sharon Tate và bốn người bạn bị sát hại trong đêm đó. Theo Deadline và Variety, nữ diễn viên người Úc Margot Robbie đã được mời vào vai Sharon Tate. Tom Cruise, Brad Pitt và Al Pacino cũng đang trong "tầm ngắm" của các nhà làm phim. Leonardo DiCaprio cũng sẽ góp mặt trong bộ phim nhưng không đảm nhận vai tên sát nhân Charles Manson.

(Nguồn: Tổng hợp)

L.T

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news