Tin mới

Vụ bố mẹ ruột bỏ rơi con được “đẻ thuê” gây chấn động thế giới

Thứ ba, 05/08/2014, 09:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi biết đứa trẻ bị Down, cặp vợ chồng người Úc đã quyết định bỏ rơi con, chỉ nhận chị em song sinh khỏe mạnh của bé.

(Tinmoi.vn) Sau khi biết đứa trẻ bị Down, cặp vợ chồng người Úc đã quyết định bỏ rơi con, chỉ nhận chị em song sinh khỏe mạnh của bé.

Cô Pattharamon và bé Gammy

Cô Pattharamon, 21 tuổi, người Thái Lan đã được một cặp vợ chồng người Úc trả tiền để đẻ thuê. Biết mình mang thai song sinh, trong đợt kiểm tra 4 tháng, người mẹ đẻ thuê này lại phát hiện ra bé trai Gammy mắc chứng Down. Cặp vợ chồng người Úc đã yêu cầu cô phá thai nhưng điều này trái với niềm tin đạo phật nên Pattharamon đã từ chối.

Sau khi sinh con, cặp vợ chồng đã đưa cho Pattharamon 11.700 USD và đưa chị của Gammy – đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh trở về Úc, bỏ lại Gammy.

Cha mẹ ruột của 2 đứa trẻ nói với truyền thông địa phương rằng họ chỉ biết tới đứa trẻ khỏe mạnh, không hề biết gì về sự tồn tại của Gammy. Nhưng người mẹ đẻ thuê lại nói rằng cha của 2 đứa bé đã tới bệnh viện thăm cặp song sinh và không thèm liếc nhìn Gammy. Cô Pattharamon quyết định sẽ giữ Gammy lại để nuôi dạy như con mình. Ngoài hội chứng Down, bé Gammy còn bị tim bẩm sinh và viêm phổi.

Ngoài chứng Down, bé Gammy còn bị tim bẩm sinh và viêm phổi

Vụ việc này đã dậy sóng trên truyền thông các nước thời gian qua. Thủ tướng Úc Tony Abbott và Bộ trưởng Di trú Scott Morrison đều đã tỏ ý lấy làm tiếc. Ông Abbott gọi đây là “một câu chuyện rất buồn” và cho biết chính phủ Úc sẽ xem xét vụ việc. Ông Morrison thì khẳng định đây là trường hợp “rất rất không rõ ràng”. Văn phòng của ông nói với AP rằng Gammy có thể được hưởng quốc tịch Úc và được hưởng các chế độ y tế miễn phí tại Úc.

Bé Gammy hiện đã 6 tháng tuổi. Gia đình mẹ “đẻ thuê” của bé đã phát động chiến dịch mang tên “Hy vọng cho Gammy” với mong muốn sẽ quyên góp đủ tiền để bé chữa bệnh. Chiến dịch này được đội ngũ nhân viên Đại sứ quán Úc tại Bangkok và nhiều người Úc hỗ trợ.

Bảo Linh (Theo BBC/DM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news