Tin mới

Vụ cuồng ghen chấn động Singapore: Không được làm vợ lẽ, vũ nữ mượn tay chồng cũ sát hại tình địch để rồi nhận bản án làm nên lịch sử

Thứ năm, 17/05/2018, 08:30 (GMT+7)

Vương Văn Tú (hay còn gọi là Mimi Wong), là người phụ nữ đầu tiên nhận bản án tử hình ở Singgapore vì tội giết người.

Vương Văn Tú (hay còn gọi là Mimi Wong), là người phụ nữ đầu tiên nhận bản án tử hình ở Singgapore vì tội giết người.

Đêm Giáng sinh năm 1969, một kỹ sư cơ khí người Nhật tên Hiroshi Watanabe quyết định dẫn vợ là Ayako gặp mặt Vương Văn Tú (hay còn gọi là Mimi Wong), người mà anh quan hệ trong suốt 3 năm làm việc tại Singapore. Ayako đã quyết định dẫn hai đứa con bay đến Singapore và sẽ sống với chồng ở đây.

Đêm hôm đó, Hiroshi đã chở cả gia đình đến nhà Văn Tú ở Everitt Road. Trước đó, anh đã cố gắng thuyết phục người tình để cô bằng lòng gặp mặt vợ mình. Với lời đề nghị này, Văn Tú vô cùng tức giận nhưng sau khi Hiroshi ngon ngọt vài lời thì cô đã xiêu lòng. Cuộc gặp mặt diễn ra khá suôn sẻ và vui vẻ, thậm chí Văn Tú còn tặng kẹo cho những đứa con của nhân tình.

Vụ cuồng ghen chấn động Singapore: Không được làm vợ lẽ, vũ nữ mượn tay chồng cũ sát hại tình địch để rồi nhận bản án làm nên lịch sử - Ảnh 1.

Vụ án cuồng ghen từng chấn động Singapore vào năm 1970. (Ảnh: Internet)

Sáu ngày sau, vào đêm giao thừa chuẩn bị bước sang năm 1970, Văn Tú được mời đến dùng bữa tiệc tại nhà của Hiroshi ở Jalan Seaview. Mặc dù ngoài mặt rất vui vẻ nhưng trong lòng của Văn Tú đang mang sự ghen tuông, thù hận dâng trào. Cô có linh cảm không tốt về mối quan hệ với người tình và biết rằng họ sẽ sớm kết thúc vì vợ của Hiroshi quyết định dọn đến Singapore sống với chồng. Cũng trong bữa tiệc đó, Văn Tú lại càng thù hận hơn khi bị người vợ gọi là gái mại dâm.

Vào tối ngày 6/1, Văn Tú quyết định cùng chồng cũ là Thẩm Hòa Côn, 37 tuổi, một nhân viên quét dọn thất nghiệp lên kế hoạch giết chết Ayako. Vụ giết người này đã được con gái lớn của Ayako - Chieko - 9 tuổi chứng kiến toàn bộ. Cô bé này sau đó đã làm nhân chứng trên phiên tòa vào 10 tháng sau.

Lời khai của Chieko trên tòa: “Cháu đã thấy máu trên ngực của mẹ”

Đêm đó, Chieko nói rằng mẹ đã cho các con ngủ ở phòng ngủ tầng 1. Trong khi đó, bố cô bé vẫn đi làm chưa về. Vừa chuẩn bị chìm sâu vào giấc ngủ, Chieko nghe thấy giọng nói ai đó cùng với bước chân ở tầng trệt. Sau đó, cô bé nghe được tiếng hét từ phòng tắm. “Đó là tiếng hét của mẹ cháu”, Chieko cho biết. Cô bé liền chạy vào phòng tắm và phát hiện mẹ gục trên sàn nhà. “Người đàn ông kéo tay trái của mẹ, dì Vương thì kéo tay phải. Cháu đã thấy máu trên ngực của mẹ, cháu đã khóc và dì Vương đã dùng tay che miệng cháu. Cháu đã ngừng khóc và dì ấy thả cháu ra”, Chieko miêu tả lại tình hình lúc đó. 

Ayako đã bị đâm hai nhát trên cơ thể, một nhát ở cổ và một nhát ở bụng. Chieko đã nhanh chóng quay lại phòng ngủ và đánh thức đứa em trai nhưng cậu bé vẫn không thức dậy. Chieko thấy Văn Tú và Hòa Côn chạy xuống cầu thang, nhưng không dám làm gì. Sau đó chị em Chieko đã đứng bên ngoài phòng tắm và khóc. Khi Hiroshi trở về nhà và thấy cảnh tượng hãi hùng này đã hỏi con gái có chuyện gì, Chieko nói: “Bố hỏi cháu là ai làm, cháu nói rằng là dì Vương và một người nào đó cháu không biết”.

Vụ cuồng ghen chấn động Singapore: Không được làm vợ lẽ, vũ nữ mượn tay chồng cũ sát hại tình địch để rồi nhận bản án làm nên lịch sử - Ảnh 2.

Chieko - con gái 9 tuổi của Ayako và Hiroshi, người chứng kiến toàn cảnh vụ giết người. (Ảnh: Internet)

Lời khai của Thẩm Hòa Côn

Thẩm Hòa Côn nói rằng Văn Tú lần đầu tiên nói với anh về việc lên kế hoạch giết Ayako vào ngày 2/1 và bằng lòng cho anh tiền nếu anh cùng cô thực hiện phi vụ này. Đêm 6/1, họ bắt taxi đến nhà nạn nhân. Văn Tú đã đưa cho Thẩm Hòa Côn một can chất lỏng tẩy rửa toilet. Văn Tú đã chuẩn bị một đôi găng tay và một con dao trong túi xách. Khi đến nhà, Ayako hỏi rằng có việc gì, Văn Tú chỉ nói có thuê thợ đến sửa bồn cầu. Sau đó, Ayako cho họ vào.

“Tôi đã tạt chất lỏng vào mắt người phụ nữ đó. Văn Tú đã đâm cô ta bằng một con dao. Nạn nhân che mặt hét lên rồi sau đó ngã trên mặt đất”, Thẩm Hòa Côn khai trên tòa. Để giữ Ayako im lặng, anh ta đã bịt miệng nhưng Ayako đã cắn ngón tay của anh, và đây là lúc Chieko chứng kiến sự việc. Thẩm Hòa Côn khai thêm: “Sau khi đâm cô ta đến chết, Vương Văn Tú đã bỏ chạy. Tôi liền đuổi theo cô ấy, và bắt taxi trốn khỏi nơi đó”.

Sáng hôm sau, Thẩm Hòa Côn bị bắt, vết máu tìm thấy trên quần anh ta là loại máu A - trùng khớp với máu của nạn nhân Ayako. Trên phiên tòa, Thẩm Hòa Côn cũng chia sẻ về mối quan hệ khó khăn với vợ cũ. Anh khai rằng, sau một năm kết hôn, Văn Tú đã hành hung mẹ anh. Anh nói rằng không bao giờ dám cãi vã với Văn Tú vì cô ta sẽ đánh anh. “Những lúc tôi nhìn thấy cô ấy đang nổi điên cầm một con dao hay cây gậy. Tôi sẽ chạy cho an toàn”, người chồng cũ sợ hãi kể lại. Anh còn cho biết, Văn Tú từng đánh anh và để lại một vết sẹo to trên người.

Vương Văn Tú đã bỏ rơi con trai 2 tuổi của họ vào năm 1963 trước khi trở thành vũ nữ. Thẩm Hòa Côn nói: “Tôi đã từng van nài cô ấy đừng như vậy, tôi cũng hy vọng cô ấy sẽ trở lại với tôi”.

"Anh ta đã giết cô ấy", Vương Văn Tú nỗ lực đổ hết mọi tội lỗi cho chồng cũ

Sau khi bị bắt, Văn Tú đã cố đổ mọi tội lỗi và nói rằng cái chết của Ayako là do chồng cũ gây ra. Cô nói rằng, hôm đó đã uống rượu từ sáng đến tối, cô chỉ muốn đến nhà Ayako và tát dằn mặt vì Ayako đã xúc phạm đến cô. Văn Tú nói rằng Ayako buộc cô phải chấm dứt mối quan hệ với Hiroshi.

Mặc dù rất ghét chồng cũ, nhưng Văn Tú vẫn muốn anh cùng đi đến nhà Ayako vì anh có thể bảo vệ cho cô. Văn Tú từng nghe Hiroshi nói, người Nhật đều biết võ Judo, nên cô sợ rằng điều này cũng xảy ra với Ayako. Văn Tú khai rằng, cô đã tát Ayako và đánh nhau trong phòng tắm, sau đó cô bảo Thẩm Hòa Côn tạt chất lỏng vào mặt Ayako. Cô kêu Thẩm Hòa Côn chạy đi nhưng anh ta từ chối, cô quyết định bỏ chạy một mình, cuối cùng Thẩm Hòa Côn chạy theo và cả hai rời khỏi hiện trường.

Vụ cuồng ghen chấn động Singapore: Không được làm vợ lẽ, vũ nữ mượn tay chồng cũ sát hại tình địch để rồi nhận bản án làm nên lịch sử - Ảnh 3.

Tiến sĩ - bác sĩ tâm thần Wong Yip Chong phân tích tâm lý Vương Văn Tú đối với vụ án này. (Ảnh: Internet)

Văn Tú nói: “Nếu tôi không uống rượu trong ngày hôm đó, sự cố này sẽ không bao giờ xảy ra”. Cô khẳng định không bao giờ có ý định giết chết Ayako. “Tôi chỉ là người phụ nữ bình thường, tôi không có sức mạnh để tấn công người khác đặc biệt là khi cô ta mới là người cắn ngón tay phải của tôi và cào xước tay tôi”.

Trên phiên tòa, tiến sĩ - bác sĩ tâm thần Wong Yip Chong phân tích tâm lý của Vương Văn Tú đối với vụ án này. Anh nói, dường như cô ta đã sẵn sàng trở thành vợ lẽ của Hiroshi. Cô ta đã cố gắng xây dựng quan hệ tốt đẹp với Ayako, thậm chí còn gửi quà cho vợ lớn thông qua người tình. Nhưng Ayako không những không trân trọng tình cảm đó mà còn sỉ nhục cô ta. Điều này đã có ảnh hưởng sâu sắc với Vương Anh Tú khiến dẫn đến việc cô có hành động tàn ác này. 

Vụ cuồng ghen chấn động Singapore: Không được làm vợ lẽ, vũ nữ mượn tay chồng cũ sát hại tình địch để rồi nhận bản án làm nên lịch sử - Ảnh 4.

Hiroshi Watanabe khiến Vương Văn Tú cuồng ghen đến mức giết người. (Ảnh: Internet)

Người đàn ông trong cuộc lên tiếng

Trên tòa, Hiroshi đã miêu tả tình nhân của mình là người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, và là người có tửu lượng tốt. Khi Ayako phát hiện mối quan hệ này và phản đối kịch liệt thì Hiroshi nói rằng anh không thể kết thúc nó một cách đột ngột được. “Vương Văn Tú đe dọa tôi bằng giọng giận dữ. Nếu tôi cắt đứt quan hệ với cô ấy, thì tôi và các thành viên trong gia đình sẽ gặp nguy hiểm”. Hiroshi thừa nhận, anh ta từng nghĩ đến việc rời khỏi cô ta và Văn Tú đã sớm nghi ngờ điều này.

Vào hôm xảy ra án mạng, Hiroshi đã ăn tối cùng Văn Tú, cô yêu cầu anh ở lại đêm nay nhưng anh từ chối và nói rằng có gia đình đang đợi ở nhà. Sau cái chết của Ayako, Văn Tú đã gặp Hiroshi tại Cục điều tra hình sự, cô quỳ xuống và nói với Hiroshi: “Em xin lỗi. Hôm đó em uống say quá. Em yêu anh thật lòng. Anh nói với em mọi thứ đã xong hết rồi mà”.

Vụ cuồng ghen chấn động Singapore: Không được làm vợ lẽ, vũ nữ mượn tay chồng cũ sát hại tình địch để rồi nhận bản án làm nên lịch sử - Ảnh 5.

Vương Văn Tú và Thẩm Hòa Côn bị kết án tử hình vì tội giết người vào ngày 7/12/1970. (Ảnh: Internet)

Cái giá phải trả cho hành động tàn ác

Phiên tòa xét xử vụ án kéo dài 26 ngày, Vương Văn Tú và Thẩm Hòa Côn bị kết án tử hình vì tội giết người vào ngày 7/12/1970. Văn Tú trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận án tử hình ở Singapore. Cả hai không ai thể hiện sự hối cãi và hoàn toàn không có cảm xúc khi nhận bản án. Vào ngày 27/7/1973, cả hai đã bị tử hình bằng cách treo cổ tại nhà tù Changi, sau đó họ được chôn cạnh nhau.

Vương Văn Tú là ai?

Theo báo cáo điều tra của cảnh sát, Vương Văn Tú là con của vợ lẽ, khi cô được 11 tháng tuổi, người cha đã qua đời. Năm 14 tuổi, Văn Tú làm việc đóng hàng để kiếm sống qua ngày. Cô gặp Thẩm Hòa Côn vào năm 17 tuổi, đến năm 1958 thì họ kết hôn. Một năm sau, cả hai có với nhau đứa con trai. Đến năm 1962, họ lại sinh thêm một đứa con trai thứ 2. Cuộc sống hai vợ chồng khá khó khăn, tiền nong eo hẹp, Văn Tú phải làm nhiều công việc để kiếm sống, chồng cô thì mất việc sau khi bị bắt vì đánh bạc. Cuối cùng, cô quyết định bỏ chồng và trở thành vũ nữ.

Năm 1966, Vương Văn Tú gặp Hiroshi Watanabe và rơi vào mối quan hệ nhân tình với kỹ sư người Nhật. Qua lại được một thời gian, Văn Tú mang thai và đòi Hiroshi cho tiền phá thai nhưng anh từ chối. Sau đó, Văn Tú đến Penang phá thai và họ vẫn tiếp tục mối quan hệ vụng trộm. Trong lúc đó, Văn Tú gặp được một doanh nhân Hong Kong và ngã vào vòng tay anh ta. Người này đã đưa cô đến Hong Kong sinh sống nhưng cô vẫn viết thư tình cho Hiroshi. Khi Văn Tú mang thai với người yêu Hong Kong thì anh này đã quyết định vứt bỏ cô. Văn Tú trở về Singapore sinh con gái, Hiroshi tiếp tục đến thăm hỏi và qua lại. Mỗi tháng Hiroshi chu cấp cho Văn Tú 200 đô la Mỹ và thuê một căn hộ ở Alexandra Road. Một vài tháng sau, họ chuyển đến Everitt Road, thậm chí Hiroshi còn mướn thêm người hầu hạ cho Văn Tú.

(Nguồn: straitstimes)

Theo JIA YOU/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vương Văn Tú