Tin mới

Vụ mất tích bí ẩn nhất trên YouTube: Người đàn ông luôn miệng nói mình bị theo dõi, bỏ trốn khỏi sân bay và "bốc hơi" suốt 4 năm qua

Thứ ba, 29/05/2018, 09:27 (GMT+7)

Cho tới thời điểm hiện tại, vụ mất tích của Lars Mittank vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất được ghi lại bởi... YouTube. Mặc cho cảnh sát địa phương và thám tử tư đã vào cuộc cùng nhiều nguồn lực tham gia trao đổi thông tin tìm kiếm Lars Mittank vẫn không đem lại kết quả khả quan trong suốt 4 năm qua.

Cho tới thời điểm hiện tại, vụ mất tích của Lars Mittank vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất được ghi lại bởi... YouTube. Mặc cho cảnh sát địa phương và thám tử tư đã vào cuộc cùng nhiều nguồn lực tham gia trao đổi thông tin tìm kiếm Lars Mittank vẫn không đem lại kết quả khả quan trong suốt 4 năm qua.

Vào ngày 8 tháng 7 năm 2014, chỉ chưa đầy một tiếng sau khi mặt trời mọc, Lars Mittank 28 tuổi đến sân bay ở Bulgaria để bắt chuyến bay về Đức. Anh bước ra khỏi xe taxi, nhấc túi xách lên và bước vào sảnh khởi hành. Sau đó, trong nháy mắt, anh chạy ra khỏi sân bay mà không kịp đem theo hành lý, như thể bị ai đó, hoặc một thứ gì đó, đang đuổi theo ngay sau lưng. Camera ghi lại những biểu cảm cuối cùng của Lars - anh ta trông vô cùng hoảng sợ và hoang mạng, chạy thẳng qua lối đi ở sảnh chính và dừng lại trong một giây ngắn trước khi chạy qua bãi đậu xe, trèo qua hàng rào dây thép gai cao 2,4 mét và biến mất vào khu rừng cạnh đó.

Vụ mất tích bí ẩn nhất trên YouTube: Người đàn ông luôn miệng nói mình bị theo dõi, bỏ trốn khỏi sân bay và bốc hơi suốt 4 năm qua - Ảnh 1.

Lars Mittank đã được coi là nhân vật mất tích bí ẩn nhất trên YouTube trong suốt 4 năm qua.

Không ai còn nhìn thấy Lars Mittank thêm một lần nào kể từ đó cho tới nay. Anh cũng được coi là "nhân vật mất tích" bí ẩn nhất trên YouTube, khiến các cơ quan điều tra và Cộng đồng mạng đau đầu trong suốt 4 năm qua.

24 giờ cuối cùng của Lars Mittank

Hay chính xác hơn, phải nói là 24 giờ cuối cùng "được ghi nhận bởi người khác" của Lars, bởi không ai dám chắc liệu anh còn sống hay đã chết. Đó là những khoảnh khắc cuối cùng trong kỳ nghỉ dài của Mittank, khi anh lần đầu sang nước ngoài. Lars khởi hành cùng 5 người bạn học cũ, dành cả tuần ở một khu nghỉ mát ở Varna rồi sau đó đặt máy bay tới Hamburg, Đức, để rồi sau đó họ sẽ đi tàu về nhà ở Itzehoe, đông bắc nước Đức. Paul Rohmann, một trong những người bạn đi cùng Mittank nói với truyền hình Đức năm 2016 rằng trong suốt chuyến nghỉ mát, tâm trạng của Mittank rất tốt, dù cho anh không ăn nhiều vào ngày cuối cùng ở với mọi người.

"Anh ấy chỉ ăn một bát soup với một đĩa salad nhỏ. Chỉ thế thôi." - Tim Schuldt, một người bạn khác của Mittank xác nhận.

Vụ mất tích bí ẩn nhất trên YouTube: Người đàn ông luôn miệng nói mình bị theo dõi, bỏ trốn khỏi sân bay và bốc hơi suốt 4 năm qua - Ảnh 2.

Lars Mittank - ảnh chụp được cung cấp bởi mẹ của anh, Sandra Mittank.

Nhưng sau khi nhóm check-out để rời khỏi khách sạn vào buổi trưa, Mittank thông báo rằng kế hoạch của anh có chút thay đổi. Anh cần phải đến bệnh viện sáng sớm hôm đó do gặp phải vài vấn đề về màng nhĩ vào đêm hôm trước, khi Mittank xô xát với một nhóm fan hâm mộ của Bayern Munich, trong khi anh lại ủng hộ đội bóng Bremen (anh đã bị đấm vào mặt). Đây không phải là vấn đề lớn, Mittank sau đó được kê thuốc kháng sinh và có thể về nhà vào ngay ngày hôm sau, tuy nhiên anh vẫn thông báo để bạn bè của mình rời đi trước. Do đã trả khách sạn, Mittank thuê lại một phòng tại khách sạn Color với giá khá rẻ.

Cũng vào khoảng thời gian này, Mittank bắt đầu có các biểu hiện lạ. Anh gọi điện thoại cho mẹ và bảo bà hủy thẻ ngân hàng của mình. Anh ta nói mình đang bị theo dõi, rằng anh đang tìm một nơi để trốn. Rồi Lars gác máy một cách vội vã.

"Tôi đã nghĩ rằng, Chúa ơi, con trai tôi đang gặp nguy hiểm," Sandra Mittank nói với truyền hình Đức. "Tôi thậm chí có thể nghe thấy tiếng tim đập của con trai. Tôi nghĩ rằng con của mình đang bị cướp hay giết. "

Tối hôm đó, Lars đã nhắn tin cho mẹ để hỏi về thuốc kháng sinh của anh ấy, loại thuốc mà bác sĩ thường kê toa cho nhiễm trùng tai: "Cefuroxime 500 là gì?"

"Tại sao nó lại nhắn tin cho tôi về đơn thuốc đó?" cô Sandra thắc mắc.

Vụ mất tích bí ẩn nhất trên YouTube: Người đàn ông luôn miệng nói mình bị theo dõi, bỏ trốn khỏi sân bay và bốc hơi suốt 4 năm qua - Ảnh 3.

Một trong những hình ảnh cuối cùng của Lars Mittank.

 Sau khi Mittank biến mất, cảnh sát đã kiểm tra camera an ninh của khách sạn. Họ tìm thấy nhiều hình ảnh của anh, có vẻ khá bồn chồn khi đi đi lại lại, hết lên lại xuống, có những lúc dường như đang trốn trong thang máy. Lúc 1 giờ sáng, Lars rời khách sạn trong một giờ trước khi trở về phòng. Không ai biết anh ta đã đi đâu.

Khi Bình Minh lên, anh lại gọi cho mẹ mình. Lars nói những người đuổi theo anh ta đang tiến lại gần hơn. Tuy nhiên điện thoại của Lars sau đó bị hết pin nên anh không thể gọi được nhiều hơn. Mittank sau đó vẫy một chiếc taxi và đi đến sân bay, vẫn kịp nhắn tin cho mẹ rằng mình đã tới sân bay. Do đang có vấn đề về tai, Mittank cần được kiểm tra trước khi lên máy bay; người chịu trách nhiệm đó là bác sĩ Kossta Kosstov. Lần khám này chỉ là một thủ tục, nhưng theo lời bác sĩ Kosstov thì Mittank có vẻ rất bồn chồn. Điều kỳ lạ là khi một công nhân xây dựng bước vào phòng (sân bay đang được tu sửa), Mittank bắt đầu run rẩy: "Tôi không muốn chết tại đây... tôi phải ra khỏi đây!" Nhớ về sự việc này, bác sĩ Kosstov nói rằng mọi chuyện thực sự rất kỳ lạ.

Rồi đột nhiên, Lars nhảy khỏi ghế và cắm đầu bỏ chạy, không cả kịp mang theo hành lý. Anh chạy qua các cửa làm thủ tục, băng qua cổng vào và chạy thẳng vào khu rừng bao quanh sân bay. Tất cả những gì Lars mang theo khi đi là mộ chiếc áo phông màu vàng, quần jeans và đôi giày thể thao trắng.

Những hình ảnh cuối cùng của Lars Mittank được camera an ninh tại sân bay ghi lại

Nhiều người đã đưa ra các giả thiết về việc Mittank mất tích. Một số bác sĩ cho rằng, việc bị đấm vào đầu làm tổn thương màng nhĩ đã khiến Mittank bị sốc, khiến anh gặp phải các chấn động tâm lý. "Tuy nhiên hành vì kỳ quặc này không thường xảy ra cách thời điểm bị chấn thương nhanh tới vậy. Thường phải mất nhiều năm, hoặc xảy ra sau nhiều lần chấn thương vào đầu." - Tiến sĩ Jeff Konin, chuyên gia về vật lý trị liệu và phòng chống thương tích tại Đại học Rhode Island, cho biết.

Đó là chưa kể tới việc Mittank đã bỏ lại toàn bộ hành lý của mình. Trong khoảng thời gian ngắn sau khi Mittank biến mất, chưa có một lời giải thích thỏa đáng nào cho sự biến mất của anh.

3 tuần tiếp theo đó...

Một tuần trôi qua, rồi một tuần khác, và lại một tuần nữa Mittank bặt vô âm tín. Mẹ của anh, Sandra Mittank đã thuê một thám tử địa phương, Andreas Gütig để tìm kiếm Mittank. Andreas đã xem lại đoạn video nhiều lần để chắc rằng cảnh sát không bỏ sót điều gì; anh cũng liên hệ với các bệnh viện và nhiều nơi trú ẩn cho người vô gia cư không có giấy tờ tùy thân. Gütig cũng đến Varna và phát tờ rơi tìm người mất tích, thế nhưng không có thông tin gì tích cực. Mittank cũng bị nghi là có lý do đặc biệt để bỏ trốn để "bắt đầu lại từ đầu" ở một nơi khác, thế nhưng theo lời Sandra, Lars là con trai duy nhất của bà, họ có một mối liên hệ đặc biệt và anh sẽ không làm như thế.

Vụ mất tích bí ẩn nhất trên YouTube: Người đàn ông luôn miệng nói mình bị theo dõi, bỏ trốn khỏi sân bay và bốc hơi suốt 4 năm qua - Ảnh 5.

Một phác thảo chân dung phục vụ công tác tìm kiếm của Lars Mittank, được thêm râu và tóc để dễ hình dung.

 Có nhiều nguồn tin cho rằng họ đã bắt gặp Lars, nhưng cảnh sát đều không thể xác nhận. Một năm sau khi Lars mất tích, một tài xế xe tải xác nhận nhìn thấy Lars đang chạy trên một con đường vắng vẻ ở Varna. Một người đàn ông vô gia cư ở Ba Lan cũng bị nhận nhầm vì ngoại hình khá giống Lars. Một người khác lại tuyên bố mình thấy Lars ở Canada và đăng tin đó trên Reddit: "Tôi dám chắc 99,99% đó là Lars. Anh ấy rách rưới, bẩn thỉu và nhìn không khác gì một người vô gia cư."

Mittank thực ra cũng là một gã tháo vát. Anh biết săn bắt, đánh bẫy và câu cá, nhiều người cho rằng anh đã trốn vào rừng và sống ẩn dật tại đây. Tuy nhiên nhiều người đã không cho rằng Mittank có thể sống trong rừng, vì Varna khá nóng, và mặc dù có sông trong rừng, nhưng nguồn thức ăn và nơi trú ẩn trong rừng về cơ bản là không có. Cảnh sát cũng đã lục soát khu vực này bằng máy bay không người lái và chó nghiệp vụ, thế nhưng họ không tìm thấy gì khả quan. Tuy nhiên, mẹ của Lars vẫn không ngừng hy vọng rằng con trai của mình còn sống, một khi người ta còn chưa tìm thấy xác của anh. 

Và rồi 2 năm sau, hy vọng chợt lóe sáng...

Vào tháng 12 năm 2016, cảnh sát ở Porto Velho, Brazil, tìm thấy một người đàn ông đi dọc theo đường cao tốc, chân trần và hoàn toàn mất phương hướng, không biết mình là ai, cũng không nhớ được điều gì trong quá khứ. Người đàn ông này có nhân dạng khá giống với Mittank, từ chiều cao, cân nặng cho tới gương mặt. 

Vụ mất tích bí ẩn nhất trên YouTube: Người đàn ông luôn miệng nói mình bị theo dõi, bỏ trốn khỏi sân bay và bốc hơi suốt 4 năm qua - Ảnh 6.

Người đàn ông được tìm thấy ở Brazil được nghi là Lars Mittank.

Thế nhưng tiếc thay, đó lại là Anton Pilipa, một người Canada đã mất tích từ 5 năm trước, trùng hợp về ngoại hình với Mittank đến không ngờ. Mẹ của Lars Mittank tuy thế vẫn không ngừng nuôi hy vọng, từng ngày mong anh trở về. Và 2 năm nữa lại trôi đi, Lars Mittank vẫn bặt vô âm tín.

Cho tới tận thời điểm này, hy vọng tìm thấy Lars Mittank đã trở nên rất mong manh, thế nhưng anh vẫn chưa bao giờ bị cộng đồng từ bỏ. Một nhóm trên Facebook có tên "Thông tin và tìm kiếm Lars Mittank" hiện giờ đã có tới 28.000 thành viên tích cực trao đổi các thông tin về công tác tìm kiếm "nhân vật mất tích bí ẩn nhất trên " vẫn đang hàng ngày nuôi hy vọng đưa anh trở về bên người mẹ Sandra. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Lars Mittank đang ở đâu và điều gì đã xảy đến với anh vẫn sẽ là một trong những bí ẩn lớn nhất trên Internet cũng như trong hồ sơ các vụ mất tích trên .

(nguồn: Tổng hợp)

Nam Thanh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news