Tin mới

Vụ máy bay chở 189 người lao xuống biến ở Indonesia: Khó nhận dạng nạn nhân

Thứ tư, 31/10/2018, 08:42 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn,những gì đội cứu hộ tìm thấy chỉ là các mảnh thi thể và phải đặt hết trong các túi đựng chuyên dụng, chờ giám định. Giới chức Indonesia cho rằng, quá trình giám định rất khó khăn vì có rất ít thi thể nạn nhân còn nguyên vẹn.

Sau vụ tai nạn,những gì đội cứu hộ tìm thấy chỉ là các mảnh thi thể và phải đặt hết trong các túi đựng chuyên dụng, chờ giám định. Giới chức Indonesia cho rằng, quá trình giám định rất khó khăn vì có rất ít thi thể nạn nhân còn nguyên vẹn.

Cuộc tìm kiếm các nạn nhân trên chuyến bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi ở ngoài khơi vùng biển Karawang, Tây Java, Indonesia vào sáng 29/10 đã kéo dài sang ngày thứ hai và nhiều thi thể đã được tìm thấy.

Sau hàng chục giờ tìm kiếm, những gì đội cứu hộ tìm thấy chỉ là các mảnh thi thể và phải đặt hết trong các túi đựng chuyên dụng, chờ giám định.

Lực lượng cứu hộ đã trục vớt và chuyển 34 túi đựng thi thể của các nạn nhân, có thể bao gồm cả trẻ em, tới nơi kiểm tra ADN để xác định danh tính của các nạn nhân.

Ảnh Reuters

Theo Phó cảnh sát trưởng Quốc gia Indonesia - Ari Dono Sukmanto, Indonesia đã huy động 651 cảnh sát, 30 thợ lặn có kinh nghiệm tham gia hoạt động trục vớt; 15 nhân viên giám định pháp y phụ trách xác định danh tính thi thể.

Giới chức địa phương cũng đưa người nhà các nạn nhân tới Jakarta, lấy mẫu DNA để hỗ trợ xác định thân nhân.

Ông Sukmanto cho biết, quá trình giám định rất khó khăn vì có rất ít thi thể nạn nhân còn nguyên vẹn. Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Suryo Aji lo ngại “rất có khả năng không còn ai trong số 189 người trên máy bay sống sót”.

Lực lượng cứu hộ đưa các thi thể về giám định để xác định danh tính nạn nhân. Ảnh Reuters

Theo Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas), lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy khoảng 14 túi đựng các mảnh vỡ của máy bay, song chưa phát hiện hộp đen của máy bay nằm ở đâu.

Giám đốc phụ trách chiến dịch tìm kiếm của Basarnas dự đoán “không ai còn sống sót” sau vụ máy bay rơi. Máy bay chở 189 người, gồm cả phi hành đoàn và hành khách, đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tới trực tiếp tới cảng Tanjung Prio ở Jakarta, nơi tập kết các thi thể và vật dụng từ máy bay rơi, để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ.

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news