Tin mới

Vụ MH370 mất tích: Cơ trưởng lập âm mưu khủng khiếp để bỏ trốn cùng nhân tình?

Thứ bảy, 02/03/2019, 21:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích cách đây 4 năm, lại thêm một giả thuyết khác cho rằng cơ trưởng máy bay này có thể đã lên kế hoạch bỏ trốn cùng nhân tình ra nước ngoài.

Mới đây một giả thuyết được đưa ra về số phận máy bay MH370 từ Ean Higgins, một phóng viên của tờ The Australia cho rằng vào ngày 8/3/2014 với 239 người trên máy bay biến mất có thể là hậu quả đến từ mối tình bất chính của cơ trưởng.

David Schrubb, một cơ trưởng và cựu quản lý huấn luyện bay tại Qantas, hãng hàng không lớn nhất của Australia nói với Higgins rằng, cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah thời điểm đó đang bí mật hẹn hò với một tình nhân có tên là "Rina".

Người phụ nữ Rina được cho là  có một gia tài đáng kể trước khi cô gặp và yêu cơ trưởng Shah tại sân bay Kuala Lumpur.

Vụ MH370 mất tích: Thêm giả thuyết cơ trưởng lập âm mưu khủng khiếp để bỏ trốn cùng nhân tình. Ảnh minh họa

"Cặp đôi đã quyết định lên một kế hoạch phức tạp để bỏ trốn và bí mật xây dựng cuộc sống mới ở một quốc gia châu Á dễ thở khác", Higgins viết và cho biết hai người có thể đã xuất hiện trở lại với danh tính mới.

Cũng theo quan điểm của Higgins, họ rõ ràng phải đi một quãng đường dài để trốn đi, thông qua việc cướp máy bay và khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Cuốn sách cũng công bố chi tiết làm thế nào Shah có được các tài liệu thông qua giới tội phạm, chuẩn bị quần áo ấm, một chiếc dù và làm hư hỏng máy bay, khiến hành khách và phi hành đoàn bất tỉnh hoặc thậm chí giết chết họ.

Được biết, 5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay.
Higgins nói rằng ông thích lý thuyết này nhất vì nó là thứ mà người ta dễ tưởng tượng đến nhất. Tuy nhiên, thuyết âm mưu này không khiến nhiều người cảm thấy hợp lý vì hoàn toàn không có bằng chứng nào thuyết phục.

Từ khi máy bay MH370 mất tích, có nhiều giả thuyết đã đưa đưa ra để tím kiếm sự mất tích bí ẩn của máy bay này.  Ngay từ khi mới bắt đầu tìm kiếm, người ta đã có giả thuyết cho rằng chiếc máy bay này đã bị ẩn dưới tín hiệu của một chiếc máy bay khác.Giả thiết này được cho là khả thi, tuy nhiên các máy bay nếu rơi vào tình trạng này sẽ phải bay trong phạm vi khoảng 1000 km xung quanh nhau.

Sau đóm một nhóm người khác lại cho rằng, có sự can thiệp từ... sự sống ngoài vũ trụ vào sự vụ MH370. Khá nhiều người cho rằng, khả năng duy nhất để một chiếc máy bay tầm cỡ MH370 biến mất không một dấu vết như vậy chỉ có thể là do thế lực có khoa học công nghệ vượt trội như những "người ngoài hành tinh" vẫn đang nằm trong vòng bí mật của nhân loại. Tuy nhiên, giả thuyết này đã bị nhiều người gạt ngay đi.

Một trong những lý do có thể giải thích cho tai nạn đột ngột của MH370 là "phi công đã tự tử". Tuy nhiên, cho đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy một trong hai đội trưởng Zaharie Ahmad Shah hay đồng nghiệp phi công Fariq Abdul Hamid có ý định như vậy.

Một lý do nữa cũng được đưa ra là Phi công trưởng của chuyến bay MH370, ông Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, vào năm 2015 đã được phát hiện là xóa các thông tin trong sổ nhật ký cũng như các cam kết xã hội và nhiều tài liệu liên quan tới công việc của mình, trong khi đó phi hành đoàn không có ai làm các việc tương tự như vậy.

Tuy nhiên các liên hệ của ông với việc máy bay MH370 mất tích vẫn chưa được làm sáng tỏ, do đó các nhà điều tra vẫn chưa thể đưa ra kết luận gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news