Tin mới

Vừa ra khỏi bụng mẹ, bé sơ sinh đã ngừng thở nhưng phép màu lại xảy ra

Thứ năm, 01/06/2017, 09:12 (GMT+7)

Tưởng như cuộc sống của bé sơ sinh kết thúc khi chưa bắt đầu nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra sau 22 phút cô bé ngừng thở.

Tưởng như cuộc sống của bé sơ sinh kết thúc khi chưa bắt đầu nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra sau 22 phút cô bé ngừng thở.

Không giống như những đứa trẻ khác, chào đời với tiếng khóc oe oe, cô bé đã ngừng thở trong 22 phút, mọi thứ tưởng chừng như kết thúc với một sinh linh chưa biết đến sự bắt đầu, thế nhưng giờ đây em đã là một đứa trẻ 6 tháng tuổi khỏe mạnh. Tất cả đều chỉ có thể nói trong 2 từ "phép màu".

Bé sơ sinh có tên là Matilda, hiện tại em đã được 6 tháng tuổi và được nuôi dưỡng trong một gia đình đầy tình thương yêu tại Harlow, Essex (Anh). Mẹ của em là chị Rachel Norey, 34 tuổi, một người phụ nữ đầy can đảm trong ca vượt cạn.

Vừa ra khỏi bụng mẹ, bé sơ sinh đã ngừng thở nhưng phép màu lại xảy ra - Ảnh 1.

Bé Matilda đã ngừng thở 22 phút ngay khi vừa chào đời.

Kể lại những giây phút sinh tử của 2 mẹ con ngày bé Matilda chào đời, chị không khỏi xúc động.

Hôm đó, khi thấy có dấu hiệu chuyển dạ, chị Norey đã được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương Princess Alexandra ở Harlow. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, Norey bắt đầu chảy máu, ban đầu ít nhưng càng lúc càng nhiều.

Theo kiểm tra và chẩn đoán của bác sĩ tại bệnh viện, chị Norey bị bong nhau thai. Sau ca mổ, chị Norey đã bị mất 6 lít máu, tử cung hầu như đã phải cắt bỏ hoàn toàn, các bác sĩ đã đưa chị đến phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi.

Vừa ra khỏi bụng mẹ, bé sơ sinh đã ngừng thở nhưng phép màu lại xảy ra - Ảnh 2.

Chị Norey hạnh phúc khi con gái "hồi sinh" một cách kỳ diệu.

Về phần Matilda, con gái bé bỏng mới chào đời chưa được bao lâu của chị có nguy cơ tử vong. Trong 22 phút đầu tiên sau khi rời khỏi sự che chở của mẹ, cơ thể của cô bé đã ngừng thở. Các bác sĩ tại bệnh viên đã cố gắng hết sức mình, thử đủ phương pháp chỉ để mong cô bé hồi sinh, thậm chí cô bé đã được điều chuyển đến bệnh viện Rosie ở Cambridge để theo dõi, tuy nhiên mọi thứ dường như rơi vào bế tắc.

Không được gần con, lại biết con gái đang trong tình trạng nguy kịch, cả chị Norey, chồng chị - anh Dan, 34 tuổi và gia đình đã không tránh khỏi sự tuyệt vọng và buồn bã. Cả hai đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để chia tay con gái trong đau đớn.

Tuy nhiên, phép màu đã thực sự đến với bé Matilda và bố mẹ em khi những ngón tay em bắt đầu cử động. Tất cả mọi người, từ anh chị Dan đến những y bác sĩ, đều không giấu nổi sự ngỡ ngàng và vui sướng. 

"Đó là một phép màu. Chúng tôi không thể tin được điều gì đang diễn ra với con bé lúc đó và cả những ngày sau đó. Cứ như thể là con bé đang hồi sinh mỗi giây, mỗi phút, mỗi giờ trôi qua", chị Norey vui mừng kể lại.

"Chúng tôi không thể nói hết được rằng chúng tôi đã may mắn đến nhường nào, cơ hội để con bé sống thật ít nhưng cuối cùng cũng đã đến", chị nói tiếp.

Vừa ra khỏi bụng mẹ, bé sơ sinh đã ngừng thở nhưng phép màu lại xảy ra - Ảnh 3.

Giờ đây Matilda đã được 6 tháng tuổi, khỏe mạnh và vô cùng đáng yêu.

Matilda được sinh ra ở tuần thai thứ 41, cô bé có cân nặng hơn 3kg. Sau khi phục hồi, em tiếp tục được theo dõi một tháng tại bệnh viện Rosie và một tuần tại bệnh viện Harlow trước khi được đưa về nhà.

Hiện tại em đã được 6 tháng tuổi, mới đây, em vừa trải qua một đợt kiểm tra sức khỏe với kết quả khá tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng để chắc chắn, Matilda vẫn phải được theo dõi sức khỏe thường xuyên và khắt khe cho đến khi cô bé 18 tuổi.

(Nguồn: Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news