Tin mới

WannaCry: Giáo trưởng Nga vẩy nước thánh lên máy tính để tránh mã độc

Thứ năm, 18/05/2017, 15:50 (GMT+7)

Sau khi hàng loạt các máy tính trên thế giới bị mã độc tống tiền WannaCry tấn công, Trưởng giáo Chính thống giáo Nga và nhiều giáo sĩ khác đã đến phòng máy tính tại nhiều nơi để vẩy nước thánh ban phước, giúp chống mã độc này.

Sau khi hàng loạt các máy tính trên thế giới bị mã độc tống tiền WannaCry tấn công, Trưởng giáo Chính thống giáo Nga và nhiều giáo sĩ khác đã đến phòng máy tính tại nhiều nơi để vẩy nước thánh ban phước, giúp chống mã độc này.

Trang Heatstreet mới đây đã đăng tải một hình ảnh về vị Trưởng giáo Chính thống giáo của Nga đến Bộ Nội vụ vẩy nước thánh lên các máy tính. Theo trang này, hành động được coi là bảo vệ các máy tính khỏi mã độc tống tiền WannaCry.

Hình ảnh Trưởng giáo Nga vẩy nước thánh, ban phước lành cho các máy tính tại Bộ Nội vụ Nga tránh khỏi mã độc tống tiền WannaCry.

Ngoài vị trưởng giáo này, nhiều giáo sĩ khác cũng đến để vẩy nước thánh nhằm "ban phước lành" cho các máy tính.

Chính thống giáo được đánh giá là một trong những tổ chức quan trọng tại Nga, có liên quan đến chính phủ. Người đứng đầu Chính thống giáo được họi là Trưởng giáo, có quyền lực ngang với Giáo hoàng.

Sau khi đăng tải, hình ảnh này nhanh chóng nhận được sự chú ý và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội của Nga. 

Sau khi tấn công, nhiều cơ quan công quyền, bệnh viện, doanh nghiệp đã bị nhiễm mã độc tống tiền nguy hiểm này. Chính quyền nhiều quốc gia đã cảnh báo công dân về cuộc tấn công nói trên, đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng chống, xử lý trong từng trường hợp.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news