Tin mới

WHO thông báo trường hợp nhiễm Zika đầu tiên tại Lào

Thứ hai, 07/03/2016, 15:24 (GMT+7)

WHO hôm 6/3 đã thông báo về trường hợp nhiễm Zika đầu tiên tại Lào.

WHO hôm 6/3 đã thông báo về trường hợp nhiễm Zika đầu tiên tại Lào.

Hôm qua (6/3), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus Zika tại Lào. Theo đó, danh sách các nước có người nhiễm Zika đã lên con số 41.

Bộ Y tế Lào vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về báo cáo trên.

Hiện nay, chỉ một vài nước ở châu Á có người nhiễm Zika. Mới đây, Thái Lan và Philippines cũng thông báo đã phát hiện trường hợp nhiễm Zika trong nước.

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan ngay sau đó đã phải lên tiếng trấn an người dân nước này và khẳng định sẽ không bùng phát thành dịch.

Muỗi Aedes aegypti. Ảnh: Internet

Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch Zika, với hơn 1,5 triệu ca nhiễm và 641 trường hợp trẻ em mắc chứng đầu nhỏ.

Tác nhân lây truyền vi rút Zika là muỗi Aedes aegypti. Sở dĩ vi rút Zika đáng sợ là do có nhiều lo ngại chúng có thể gây ra tình trạng teo nhỏ đầu ở các trẻ sơ sinh.

Mặc dù hiện vẫn chưa có vắc xin ngừa vi rút Zika, việc các nhà khoa học Mỹ tuyên bố tìm thấy bằng chứng về sự liên quan giữa vi rút Zika và các dị tất bẩm sinh, bao gồm cả chứng đầu teo nhỏ tăng thêm khả năng xác định được các loại thuốc ngăn chặn hoặc điều trị.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news