Tin mới

Wikileaks tiết lộ loạt email từ địa chỉ mật của Tổng thống Obama

Thứ sáu, 21/10/2016, 09:33 (GMT+7)

Wikileaks lần đầu tiên tiết lộ loạt email của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong đó có những email được gửi từ địa chỉ bí mật mà tổng thống Mỹ sử dụng.

Wikileaks lần đầu tiên tiết lộ loạt email của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong đó có những email được gửi từ địa chỉ bí mật mà tổng thống Mỹ sử dụng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters

Loạt email mà Wikileaks công bố có thể được tìm kiếm theo địa chỉ [email protected]. Đây là tài khoản email mà ông Obama đã sử dụng trước khi chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2008.

Trong số này có bức email đề ngày 30/10/2008, được gửi từ ông John Podesta tới Thượng nghị sĩ Obama khi ấy đính kèm một tập tin mật, thảo luận về đội ngũ chuyển đổi kinh tế, chỉ ra tại sao ông Obama cần thiết lập đội ngũ này trước khi nhậm chức vào tháng 1/2009.

Loạt email mới nhất được chọn từ những thỏa thuận liên quan đến Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, John Podesta. Ông Podesta đã gắn bó từ lâu với nhà Clinton và là Tham mưu trưởng của Tổng thống Bill Clinton từ năm 1998 đến 2001 và hiện là chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Ông ấy cũng từng là cố vấn của Tổng thống Barack Obama.

Những email khác gửi đến địa chỉ "[email protected]" dường như không nhận được hồi âm của vị tổng thống tương lai.

Trong một lá thư gửi đi lúc 19h39 đêm bầu cử năm 2008, ông Podesta viết cho ông Obama, nói ý kiến của mình về thượng đỉnh G20 sắp diễn ra. Lá thư được gửi tới ông Obama chỉ 21 phút trước khi các mạng truyền hình lớn tuyên bố ông chiến thắng trong cuộc bầu cử, trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo.

Ông Podesta nhắc nhở ông Obama lưu ý đến lời mời dự thượng đỉnh G20 của tổng thống khi ấy, G.Bush, diễn ra chỉ 11 ngày sau khi ông Obama thắng cử bởi "đây là cơ hội hiệu quả để ông sớm có thể đánh giá được vị trí các nhà lãnh đạo từ các nền kinh tế quan trọng”.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: email Obama