Tin mới

Xác định được sinh vật ăn thịt người bí ẩn gây hoang mang những ngày qua

Thứ tư, 09/08/2017, 09:56 (GMT+7)

Các chuyên gia sinh vật hải dương tại bảo tàng Victoria, Australia đã xác định được loài sinh vật bí ẩn ăn thịt người gây hoang mang những ngày qua.

Các chuyên gia sinh vật hải dương tại bảo tàng Victoria, Australia đã xác định được loài sinh vật bí ẩn ăn thịt người gây hoang mang những ngày qua.

Theo BBC, vụ việc Sam Kanijay, 16 tuổi, sống tại Melbourne, Australia bị nhiều sinh vật lạ ăn thịt khi đi tắm biển đã khiến nhiều người lo sợ.

Cha của cậu, ông Jarrod Kanizay, cho biết con trai mình trở về nhà với vết máu loang lổ như "vừa đánh nhau". Trước đó cậu đã bị thương trong một trận đá bóng rồi ra bờ biển tắm.

Các bác sĩ tiến hành sơ cứu cho Sam.

Ông Kanizay nói rằng các bác sĩ chưa thể chắc chắn đây là sinh vật gì. Chính vì thế, ông đã tự mình ra bờ biển, dùng một miếng thịt để "dụ" chúng. Sáng hôm sau, ông phát hiện rằng xung quanh miếng thịt có rất nhiều loài động vật nhỏ kỳ lạ.

Ông Kanizay đã gửi những mẫu sinh vật lạ đó tới các chuyên gia sinh vật hải dương tại bảo tàng Victoria.

Nhóm nghiên cứu xác định đây là một loài động vật giáp xác thuộc nhóm amphipod (loại giáp xác 2 chân) hay còn được gọi là ve biển - một loài sinh vật thuộc họ  lysianassidae. Các loài amphipod thường ăn xác động vật biển chết như là cá, cua.

Tuy nhiên, tiến sĩ Murray Thomson từ trường đại học Sydney lại tin rằng, sinh vật giáp xác kia là một loài isopod (động vật đẳng túc) với tên gọi cirolana harfordi. Ông cho biết loài isopod thường ăn cá chết và các loại sâu biển.

Cả amphipod và isopod có thói quen hoạt động về đêm.

Bảo tàng Victoria xác định đây là loài ve biển có tên lysianassid amphipod.

Vụ tai nạn xảy ra với Sam có thể là do nhiều yếu tố: thời gian buổi đêm, nước lạnh quanh chân cậu. Chàng trai này cho biết mình đã đứng khoảng 30 phút trước khi cảm thấy đau như có ai châm quanh mắt cá chân.

Tiến sĩ Walker-Smith tin rằng có thể Sam đã làm gián đoạn việc ăn uống của lũ ve biển khi chúng đang xử lý con mồi khác. Có thể cậu bị tê liệt nên không nhận ra việc có những con ve biển đang bám lấy chân mình. Còn về việc máu chảy không ngừng, các bác sĩ cho rằng có thể đây là do những mô da đã bị tổn thương nặng vì nhiều vết cắn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news