Tin mới

Xe bus bốc cháy dữ dội, 30 người thương vong

Thứ hai, 01/04/2019, 16:17 (GMT+7)

Một chiếc xe bus 2 tầng đã bốc ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 20 người chết và 8 người bị thương.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay ngày 31/3, một chiếc xe bus 2 tầng chở đầy khách đã bốc ngờ bốc cháy dữ dội tại thủ đô Lima - Peru, khiến ít nhất 20 người chết và 8 người bị thương.

Theo lời kể các nhân chứng, ngọn lửa bùng phát từ phần động cơ ở đuôi xe đã nhanh chóng lan ra khắp bên trong khiến nhiều hành khách mắc kẹt ở tầng trên.

Hiện trường vụ xe bus cháy trơ khung khiến gần 30 người thương vong. Ảnh: Reuters.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện đang được điều tra.

Thị trưởng của thủ đô Lima, ông Jorge Munoz, cho biết chiếc xe gặp sự cố tại một trạm xe buýt bị cấm hoạt động vài tuần trước vì nó nằm cạnh một cửa hàng bán dầu bất hợp pháp.

"Dường như họ đang vận chuyển dầu trên tầng hai của chiếc xe buýt, nơi hầu hết các nạn nhân được tìm thấy. Đó là một vấn đề rất nghiêm trọng" - ông Munoz trả lời các phóng viên trước khi đến thăm những người sống sót tại một bệnh viện địa phương.

Cũng theo kênh truyền hình địa phương cho hay liên quan đến vụ cháy, 8 đơn vị cứu hỏa sẽ được điều động đến hiện trường để dập lửa.

Nhiều bức ảnh được chụp lại cho thấy tầng 2 của chiếc xe cháy rụi trơ khung. Thậm chí chiếc xe bus còn bị phát hiện thiếu bình chữa cháy và các thiết bị an toàn.

Sau vụ việc, giới chức thủ đô Lima liên tục thất bại trong việc kiểm soát hệ thống giao thông 'không chính thức' của thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus vụ cháy