Tin mới

Xe chở người dân Syria sơ tán bị đánh bom, 100 người thiệt mạng

Chủ nhật, 16/04/2017, 08:35 (GMT+7)

Một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe chở người dân Syria sơ tán ở phía tây thành phố Aleppo đã khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe chở người dân Syria sơ tán ở phía tây thành phố Aleppo đã khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Theo CBS, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một chiếc xe chở bom đã được kích nổ gần đoàn xe buýt chở hàng nghìn người dân đi sơ tán từ hai ngôi làng Al-Fu'ah and Kafriya theo thỏa thuận trao đổi giữa quân đội chính quyền Syria và các nhóm phiến quân.

Khói đen bốc lên nghi ngút từ khu vực bị đánh bom. Ảnh: Reuters

Vào thời điểm vụ nổ bom xảy ra, các xe buýt đang tạm đỗ lại.

100 người thiệt mạng gồm người sơ tán và các thành viên phiến quân canh gác điểm trung chuyển ở Rashidin, phía tây Aleppo. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Nhiều xe buýt bị thiêu rụi trên đường. Ảnh: Reuters

Video quay lại từ hiện trường cho thấy các xe buýt bị tàn phá nặng nề và bốc cháy nghi ngút ở bên lề đường. Thi thể các nạn nhân nằm ngổn ngang trên đường và các bãi cỏ.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: EPA

Vụ đánh bom xảy ra khi hàng nghìn người sơ tán từ hai ngôi làng trên đang trên đường tới thành phố Aleppo hoặc thủ đô Damascus của Syria.

Thi thể của các nạn nhân nằm rải rác trên bãi cỏ và ven đường. Ảnh: Reuters

Ước tính khoảng 5.000 người có mặt trên đoàn xe sơ tán hôm 15/4. Ảnh: EPA

[mecloud]v3j3MGjifp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Aleppo