Tin mới

Xe tải chở bom phát nổ, hàng trăm người bị thương

Thứ hai, 01/07/2019, 19:56 (GMT+7)

Một chiếc xe tải chở bom đã phát nổ gần Bộ Quốc phòng Afghanistan khiến ít nhất 100 người bị thương trong đó có 51 trẻ em.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay vụ đánh bom xảy ra vào giờ cao điểm ngày 1/7 theo giờ địa phương. Theo đó, một vụ đấu súng và những tiếng nổ lẻ tẻ cũng đã nghe thấy trong khu vực.

Một quan chức Afghanistan, ít nhất 3 tay súng Taliban đã xông vào tòa nhà gần Bộ Quốc phòng. Lực lượng an ninh sau đó đấu súng với các nghi phạm.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Afghanistan xác nhận 210 người đã được giải cứu cho đến nay trong khi đặc nhiệm vẫn phong tỏa hiện trường.

Theo Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, Nasrat Rahimi, nói rằng các tay súng xông vào tòa nhà rồi đụng độ với lực lượng an ninh ngay sau vụ nổ bom kinh hoàng.

Ngay sau vụ tấn công, phong trào Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Theo người phát ngôn của nhóm này cho biết, Zabihullah Mujahid đã đưa ra tuyên bố cho biết chúng nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Afghanistan.

Các quan chức Afghanistan  cũng cho biết chiếc xe tải chở bom phát nổ gần cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hậu cần của Bộ Quốc phòng Afghanistan.

Khoảng 100 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Thông tin sơ bộ cho thấy ít nhất 10 người đã thiệt mạng. Trong số những người bị thương có 51 trẻ em đến từ hai ngôi trường lân cận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom phát nổ