Tin mới

Xôn xao việc ngân hàng bị tắc nhà vệ sinh do 2,7 tỷ đồng tiền mặt vứt xuống

Thứ sáu, 22/09/2017, 10:47 (GMT+7)

Các công tố viên Thụy Sĩ đang điều tra nguyên nhân hàng chục ngàn euro bị xả xuống bồn cầu ở thủ đô Geneva.

Các công tố viên Thụy Sĩ đang điều tra nguyên nhân hàng chục ngàn euro bị xả xuống bồn cầu ở thủ đô Geneva.

Theo BBC đưa tin, đường ống của nhiều bồn cầu vệ sinh tại chi nhánh ngân hàng UBS và 3 nhà hàng gần đó ở Thủ đô Geneva, Thụy Sĩ, đã bị tắc nghẽn sau khi số tiền mặt trị giá hàng chục nghìn USD bị cắt vụn, xả trôi xuống bồn cầu. Đây là những tờ tiền có mệnh giá 500 euro (gần 600USD).

Nguồn SCMP

Một nhân viên phục vụ nhà hàng Pizzeria du Molard cho hay nhà hàng đã gọi báo cảnh sát sau khi các nhà vệ sinh nam bị nghẹt. Trong qua trình điều tra nguyên nhân, nhân viên nhà hàng phát hiện hàng chục tờ tiền 500 euro bị xé nhỏ trong hệ thống ống nước nhà vệ sinh.

Văn phòng Công tố Geneva cho hay, đang điều tra vụ việc do nghi ngờ liên quan đến các hoạt động phi pháp. Ông Henri Della Casa, người phát ngôn của văn phòng công tố, nói với Bloomberg rằng "chắc phải có điều gì đó đằng sau câu chuyện này".

Trong khi đó, ông Vincent Derouand cũng thuộc Văn phòng Công tố Geneva cho biết: "Rõ ràng vụ việc này rất đáng ngờ”.

Nhiều bồn cầu ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ đã bị tắc vì tổng cộng 100.000 euro (2,7 tỷ đồng) tiền mặt. Hiện các công tố viên đang truy tìm nguồn gốc của số tiền khổng lồ này, Sky News đưa tin.

Năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Châu Âu tuyên bố ngừng phát hành tờ tiền mệnh giá 500 euro vì lo ngại chúng được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp bao gồm rửa tiền.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news