Tin mới

Xung đột miền bắc Myanmar: Bom rơi xuống Trung Quốc

Thứ tư, 11/03/2015, 10:43 (GMT+7)

Vào ngày 8/3, một\nquả bom đã rơi sang lãnh thổ Trung Quốc, khiến một nhà dân bị hư hại, không có\nngười nào bị thương vong.

Cuộc xung đột giữa quân Chính phủ và quân vũ trang đối lập ở miền bắc Myanmar trong thời gian qua khiến Trung Quốc lo ngại ổn định khu vực biên giới với Myanmar. Vào ngày 8/3, một quả bom đã rơi sang lãnh thổ Trung Quốc, khiến một nhà dân bị hư hại, không có người nào bị thương vong.

Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 10/3, phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi xác nhận, trong cuộc xung đột giữa quân Chính phủ và lực lượng vũ trang đối lập ở miền Bắc Myanmar ngày 8/3, một quả bom đã rơi sang lãnh thổ Trung Quốc khiến một nhà dân bị hư hại, rất may là không có người nào bị thương vong.

Ông cũng bảy tỏ quan ngại và đề nghị Myanmar tìm hiểu ngọn nguồn tránh xảy ra những vụ việc như vậy. Theo ông, vụ xung đột đã tác động tiêu cực đến sự ổn định và trật tự xã hội tại khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar.

Theo truyền hình Quân đội Myanmar, các cuộc giao tranh giữa binh lính chính phủ với lực lượng Quân đội Liên minh Dân chủ Dân tộc Myanmar (MNDAA-lực lượng bị Chính phủ Myanmar coi là nhóm quân nổi loạn Kokang) ở miền bắc nước này, từ ngày 9-12/2 đã khiến 47 sỹ quan và binh sỹ chính phủ thiệt mạng và 73 người khác bị thương.

Binh lính Myanmar. Ảnh: AP

Phía Nay Pyi Taw đã cáo buộc các lính đánh thuê người Trung Quốc và lực lượng nổi dậy người Hán cùng chiến đấu chống chính quyền khu vực Kokang, miền bắc Myanmar. Tuy nhiên, lãnh đạo phiến quân phủ nhận tin tức này.

Ông Lý Kỷ Hằng, Bí thư tỉnh Vân Nam cho biết vào ngày 7/3, cuộc xung đột giữa quân đội Chính phủ với lực lượng vũ trang địa phương ở miền bắc Myanmar thời gian qua đã khiến 60.000 lượt thường dân Myanmar di chuyển sang lãnh thổ Trung Quốc.

Hiện các phái viên của Trung Quốc và Myanmar đang gặp nhau ở thủ đô Bắc Kinh và tại các thị trấn biên giới nhằm nỗ lực chấm dứt cuộc khủng hoảng này.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news