Tin mới

"Thót tim" khi đi trên cây cầu có độ dốc thẳng đứng ở Nhật Bản

Thứ tư, 30/08/2017, 11:12 (GMT+7)

Cây cầu có thiết kế dựng đứng như tàu lượn siêu tốc này khiến cả những tay lái lụa nhất cũng phải dè chừng.

Cây cầu có thiết kế dựng đứng như tàu lượn siêu tốc này khiến cả những tay lái lụa nhất cũng phải dè chừng.

Điểm cao nhất của cầu so với mặt biển là 45m. Ảnh internet

Cây cầu Eshima Ohashi (Nhật Bản) được xây dựng bắc qua hồ Nakaumi nơi kết nối các thành phố của quận Matsue và Sakaiminato.

Sở dĩ cây cầu được thiết kế với độ dốc lớn như vậy là để tạo không gian cho những con tàu lớn trên 500 tấn lưu thông bên dưới.

Kể từ khi đi vào hoạt động từ năm 2004, cây cầu đã khiến nhiều người tham gia giao thông thót tim khi lần đâu tiên đi qua.

Tổng chiều dài của cầu là 1.700 m. Ảnh internet

Do đặc điểm cấu tạo thú vị, cầu nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng quan trọng của thành phố, và là điểm nhất định phải đến thăm, chụp ảnh của du khách. Nhiều người thậm chí còn thích đứng ngắm toàn bộ thành phố tại vị trí cao nhất của cây cầu.

Trên mạng xã hội cũng lan truyền nhiều bức ảnh chụp cây cầu với những góc chụp trông như cây cầu đang dựng thẳng đứng khiến nhiều người sợ hãi.

Ngày nay, cây cầu đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi có dịp ghé thăm hai thành phố Matsue và Sakaiminato. Ảnh internet

Tuy nhiên, theo nhận đinh của người dân bản địa, sự thật cây cầu không quá nguy hiểm như biệt danh mà thế giới dành cho nó. Do góc chụp ảnh mà cây cầu nhìn quá dựng đứng. Trên thực tế, xe ô tô lưu thông qua đoạn cầu này khá thoải mái, với độ dốc về phía Matsue là 6,1% và bên còn lại là 5,1% (độ dốc cầu bình thường cho phép là dưới 10%).

Thu Hằng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news