Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS bị cô lập, phải trốn trong hầm ngầm

Thứ ba, 07/02/2017, 15:39 (GMT+7)

Giới chức Iraq tuyên bố, thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi hiện đã bị cô lập và phải ẩn náu trong một hầm ngầm kiên cố ở Mosul.

Giới chức Iraq tuyên bố, thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi hiện đã bị cô lập và phải ẩn náu trong một hầm ngầm kiên cố ở Mosul.

"Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi đang bị cô lập, hoạt động di chuyển của ông ta đã bị hạn chế đáng kể", France 24 dẫn lời Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết hôm 6/2.

Hồi cuối tháng 12/2016, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Iraq, tướng Fadil Barwari tuyên bố rằng al-Baghdadi đang ẩn náu trong một hầm ngầm kiên cố ở Mosul. Theo nhiều nguồn tin, để cảm thấy an toàn, hắn mặc đai tự sát trên người.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi hiện đã bị cô lập và phải ẩn náu trong một hầm ngầm kiên cố ở Mosul. Ảnh: Iraqi News

"Hắn ta ít di chuyển và sống dưới các đường hầm dẫn tới nhiều địa điểm khác nhau. Hắn không ngủ khi không đeo đai bom tự sát và có thể kích hoạt nó khi bị bắt", nguồn tin tình báo Iraq cho biết.

Hiện tại, quân đội Iraq và lực lượng liên quân đang tiến hành chiến dịch giải phóng Mossul, sau khi thành phố bị phiến quân IS chiếm giữ từ tháng 6/2014.

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó đã tăng tiền thưởng lên đến 25 triệu USD cho bất cứ thông tin nào về vị trí của al-Baghdadi.

Abu Bakr al-Baghdadi, người Iraq, tên thật là Ibrahim Awad Ibrahim Ali al-Badri. Baghdadi là thủ lĩnh của IS kể từ năm 2014 sau khi nhóm này nổi lên và trở thành tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới. 

[mecloud]l18BMivkmN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news