Tin mới

Thua đau đớn, HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ ra điều làm đối thủ phải “nể” ĐT nữ Việt Nam

Thứ bảy, 25/08/2018, 08:02 (GMT+7)

“Hãy nhìn xem trong 120 phút, cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa bị chuột rút nhưng chúng ta thì không” – HLV Mai Đức Chung đã khen ngợi học trò như vậy dù vừa thất bại trên chấm 11m.

“Hãy nhìn xem trong 120 phút, cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa bị chuột rút nhưng chúng ta thì không”HLV Mai Đức Chung đã khen ngợi học trò như vậy dù vừa thất bại trên chấm 11m.

Mặc dù đã thi đấu cực kỳ nỗ lực trong suốt 120 phút nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn làm người hâm mộ phải tiếc nuối khi để thua Đài Bắc Trung Hoa trên loạt sút luân lưu cân não.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng giải thích mấu chốt dẫn tới việc ĐT Việt Nam phải nhận thất bại: "Trận thua này là kết quả rất đáng tiếc. Chúng tôi chơi áp đảo dứt điểm rất nhiều nhưng các cầu thủ lại bỏ lỡ cơ hội. Cũng phải nói rằng thủ môn của họ là Tsai Minghjung đã bắt quá xuất thần. Cô ấy đã cứu rất nhiều bàn thua trông thấy.

Dù từng chạm trán nhiều lần nhưng họ chỉ biết đá bóng bổng, dài lên không có pha phối hợp nào gây sóng gió. Ngược lại, ĐT nữ Việt Nam phối hợp tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng lại gặp vấn đề về dứt điểm.

Tôi rất tiếc, nhưng bóng đá là như vậy. Tôi không trách các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết mình. Hãy nhìn xem trong 120 phút cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa bị chuột rút nhưng chúng ta thì không".

Thua đau đớn, HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ ra điều làm đối thủ phải “nể” ĐT nữ Việt Nam - Ảnh 1.

ĐT nữ Việt Nam đã để thua đáng tiếc trên chấm luân lưu.

Sau khi phân tích về trận đấu, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự lạc quan về tương lai của lứa cầu thủ hiện tại ở ĐT nữ Việt Nam:

"Bóng đá nữ Việt Nam đang trẻ hóa. Ở trận gặp Nhật Bản chúng tôi dùng toàn những cầu thủ mới 19 tuổi. Tôi nghĩ tới đây chúng ta sẽ có thời gian hoàn thiện để hòa nhập và hiểu nhau tốt hơn.

Chắc chắn, chúng tôi vẫn sử dụng lực lượng này. Tôi sẽ theo dõi và tiếp tục tuyển lấy những gương mặt mới cho đội tuyển. Đội bóng sẽ cần duy trì thời gian tập luyện dài hơn, rèn thể lực tốt hơn và hiểu nhau nhiều hơn.

Chúng ta sẽ phải tiến bộ hơn nữa chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà. Chúng tôi tiếc vì không thể tiến xa hơn ở Asiad, nhưng hãy thông cảm vì chúng tôi đang trẻ hóa. Tôi nghĩ đi tới đây đã là một thành công với ĐT nữ Việt Nam".

ĐT nữ Việt Nam được thưởng thêm 400 triệu đồng

Theo thông tin từ VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng vừa gửi lời động viên khen ngợi tinh thần thi đấu của ĐT nữ Việt Nam đồng thời thưởng 400 triệu đồng cho toàn đội. Trước đó, với thành tích vượt qua vòng bảng để vào tứ kết, ĐT nữ Việt Nam cũng được thưởng 400 triệu đồng từ VFF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news