Tin mới

Đánh tử vong bạn rồi nhờ người chịu tội thay

Thứ năm, 09/03/2017, 14:34 (GMT+7)

Một học viên tại Trung tâm dạy nghề thiếu niên TPHCM đã tử vong sau khi bị một học viên khác đá liên tiếp vào ngực chỉ vì nạn nhân không chờ khẩu lệnh cho ra về sau giờ ăn.

Một học viên tại Trung tâm dạy nghề thiếu niên TPHCM đã tử vong sau khi bị một học viên khác đá liên tiếp vào ngực chỉ vì nạn nhân không chờ khẩu lệnh cho ra về sau giờ ăn.

Vnexpress đưa tin cho biết, Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy tìm Lê Trung Hiếu (16 tuổi) để làm rõ cái chết của em Hải (15 tuổi). 

Theo đó Hiếu và Hải đều là học viên của Trung tâm giáo dục dạy nghề thiếu niên tại Q.Gò Vấp. 

Hai thiếu niên ở chung phòng có 13 người. Khi chủ nhiệm lớp vắng mặt, một học viên sẽ làm "trưởng phòng" để quản lý lớp, đôn đốc các bạn. 

Sáng ngày 2/2 Hiếu đã thay mặt các giáo viên quản lớp xuống nhà ăn để dùng bữa sáng. 
Theo đó, theo quy định, khi ăn xong "trưởng phòng" sẽ hô khẩu lệnh để cả lớp đứng lên quay về lớp. Truy nhiên, Hải ăn xong đã tự ý đứng dậy bỏ đi khiến Hiếu bực mình. 

Khi về phòng, Hiếu đã bắt Hải ngồi xếp bằng rồi đá liên tiếp vào ngực khiến nạn nhân bị ngất xỉu.

Cả nhóm mặc dù đã hô hấp nhân tạo nhưng không có kết quả nên đã báo giáo viên đưa Hải đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do xuất huyết và phù phổi cấp.

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho biết, Hiếu sau đó họp nhóm bạn và yêu cầu Hồ Quốc Cường (17 tuổi) đứng ra nhận tội. Tuy nhiên công an Q.Gò Vấp đã phát hiện hàng loạt tình tiết mâu thuẫn, không phù hợp với chứng cứ khách quan và xác định Hiếu là nghi can trực tiếp gây án. 

Chiều cùng ngày, Hiếu đã leo rào và trốn khỏi Trung tâm giáo dục dạy nghề. 

Phía đại diện trung tâm cho biết, Hiếu vào đây từ cuối năm 2014, qua quá trình học tập, thanh niên này có biểu hiện ngoan nên được gọi là trưởng phòng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news