Tin mới

Kẻ trốn truy nã 8 năm "ẩn mình" làm công an bị "sa lưới"

Thứ bảy, 01/04/2017, 09:09 (GMT+7)

27 năm sau khi cùng đồng bọn gây ra hai vụ cướp tài sản tại Nghệ An, Thu đã trốn ra huyện miền núi Thanh Hóa thay tên đổi họ và có thời gian làm công an xóm.

27 năm sau khi cùng đồng bọn gây ra hai vụ cướp tài sản tại Nghệ An, Thu đã trốn ra huyện miền núi Thanh Hóa thay tên đổi họ và có thời gian làm công an xóm.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 31/3, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Nghệ An đã tiến hành hoàn tất hồ sơ và bàn giao Hà Văn Thu (46 tuổi, huyện Con Cuông) cho Phòng cảnh sát hình sự (PC45) để điều tra theo thầm quyền. 

Hà Văn Thu tại cơ quan công an. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, Vnexpress cung cấp thêm thông tin cho biết năm 1990, khi tròn 19 tuổi, Hà Văn Thu (trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An) cùng 3 thanh niên địa phương gây ra 2 vụ cướp tài sản của người dân chuyên đi bè chở gỗ trên sông Giăng ở Nghệ An. Tài sản ăn cướp là nhu yếu phẩm, quần áo.

Khi hai đồng phạm bị Công an huyện Con Cuông bắt, Hà Văn Thu đã cùng một người khác bỏ trốn khỏi địa phương. 

Nhiều năm sau đó, Công an tỉnh Nghệ An đã lần theo dấu vết của Thu song bất thành, người kia đã chết trong thời gian bỏ trốn. 27 năm sau (đầu 2017), trinh sát phát hiện Thu sống cùng gia đình tại xã Sơn Lư, huyện Quan Sơn (Thanh Hoá) dưới tên giả Lương Văn Giang và từng có thời gian làm công an viên xóm.

Trưa 28/3, cảnh sát truy nã Nghệ An bao vây căn nhà của vợ chồng Thu ở cuối bản. Đang đứng nói chuyện với khách mua hàng ở sân nhà, bị cảnh sát gọi tên thật, người đàn ông này đã không kịp phản ứng.

Cũng theo cơ quan điều tra, trong thời gian bỏ trốn, Thu đã được người đàn ông ở huyện này nhận làm con nuôi và nhập hộ khẩu dưới tên giả.

Trong 27 năm bỏ trốn, người đàn ông trốn truy nã được bà con đánh giá guiowng mẫu, có uy tín và biết làm ăn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news