Tin mới

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng trên 38 độ đến giữa tuần sau

Thứ bảy, 13/07/2019, 19:54 (GMT+7)

Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/7.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 11/7,đến nay, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ duy trì nắng nóng do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nóng.

Ngày hôm nay (13/7), ở khu vực Hòa Bình và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trưa nay phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo dự báo, ngày mao (14/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Người phụ nữ chở con gái qua cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế) giữa thời điểm nắng nóng. Ảnh VNE

Đặc biệt, tại khu vực Hà Nội, ngày mai trời nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ. Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/7, trong khi nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén dịch chuyển xuống phía Nam nên trong đêm nay và đêm ngày mai (14/7) ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có khả năng mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về thời tiết ở miền Trung, dự báo từ ngày 13 đến 19/7, miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 37-39, có nơi trên 40 độ. Từ ngày 17/7, nhiệt độ giảm dần, chiều tối một số nơi có mưa giông.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong bốn ngày qua mưa chỉ còn xuất hiện một vài nơi do gió mùa tây nam suy yếu. Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 15/7, mưa giông sẽ gia tăng và từ ngày 17/7 nhiều nơi mưa to (50-100 mm/24 giờ).

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.
Ngày mai (14/7), chỉ số tia UV cực trị ở các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Nhiệt độ thực đo lúc 13h ngày 13/7/2019. Ảnh NCHMF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news