Tin mới

Bão chồng bão: Tiếp tục xuất hiện cơn bão mới với diễn biến phức tạp

Thứ sáu, 30/08/2019, 11:16 (GMT+7)

Sau dịp nghỉ lễ 2/9, dự báo trên biển Đông hình thành áp thấp nhiệt đới và khả năng mạnh thành bão số 5 với diễn biến khá phức tạp.

Thông tin trên Vietnamnet cho hay trong cuộc họp giao ban ứng phó với bão số 4 của Thường trực ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai sáng nay, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia) cho hay, sáng sớm nay bão đã suy giảm, ở cấp 8,9.

Do ảnh hưởng của bão, tình trạng mưa lớn diễn ra trong thời gian ngắn, tập trung tại các tỉnh từ Nghệ An - Thừa Thiên Huế, lượng mưa cao nhất gần 250mm.

Hôm nay tình trạng áp thấp nhiệt đới sẽ suy yếu nhanh.

Hình ảnh vị trí và đường đi của cơn bão số 4. Ảnh: Trung tâm

Cũng theo lưu ý của ông Năng, mưa lớn sẽ mở rộng về phía Bắc đến khoảng ngày 1-2/9. Trọng tâm mưa lớn ở Tây Bắc, Việt Bắc, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Lai Châu...

Hà Nội sẽ có mưa trong 2-3 ngày tới, có thời điểm mưa rất to.
Theo ông Năng, ngay sau cơn áp thấp nhiệt đới này có khả năng lại xuất hiện hình thái thời tiết nguy hiểm khác trên Biển Đông.

Cụ thể, áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện vào ngày 2-3/9 và khả năng mạnh lên thành bão số 5 trong ngày 3-4/9.

Theo nhận định ban đầu, cơn bão này khá phức tạp và hiện đã có đánh giá bão hình thành ngày trên biển Đông hoặc từ ngoài Philippines đi vào.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn, trong những năm gần đây tàu bị nạn trên biển xảy ra rất nhiều ngay cả khi không có tình huống thiên tai.

Trước những cảnh báo trong ngày tới có hình thái nguy hiểm trên biển Đông có thể hình thành bão, ông Sơn đã đề nghị Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia phát đi cảnh báo sớm đến với người dân.

Ở một diễn biến khác trên Tuổi Trẻ, bão số 4 sau khi đi vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ. Hiện các tỉnh vẫn chưa có thiệt hại về người do bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news