Tin mới

Bão Sơn Tinh rình rập, Hà Tĩnh mưa lớn, 1 người bị lũ cuốn trôi

Thứ tư, 18/07/2018, 11:36 (GMT+7)

Bão Sơn Tinh đang tiến sát đất liền, gây mưa lớn kéo dài ở các tỉnh miền Trung. Tại Hà Tĩnh, mưa lũ đã cuốn trôi 1 người dân và hàng nghìn héc ta hoa màu.

Bão Sơn Tinh đang tiến sát đất liền, gây mưa lớn kéo dài ở các tỉnh miền Trung. Tại Hà Tĩnh, mưa lũ đã cuốn trôi 1 người dân và hàng nghìn héc ta hoa màu.

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều ngày qua tại Hà Tĩnh đã có mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng bị ngập sâu, nhiều tuyến đường bị cô lập, nước sông tiếp tục dâng cao gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân.

Nước sông ở Hà Tĩnh tiếp tục dâng cao. (Ảnh: Lao Động)

Trong khi đi thả lưới bắt cá trên cánh đồng gần nhà chiều 17/7, ông Nguyễn Thành (sinh năm 1962, ở xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị lũ cuốn trôi, theo Báo Hà Tĩnh.

Mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều diện tích lúa và hoa màu của nông dân Hà Tĩnh bị hư hại.

Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương cho biết, bão số 3 di chuyển rất nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 35km và đang tiến sát đất liền. Trong khoảng chiều tối nay (18/7), cơn bão sẽ trực tiếp vào khu vực từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh.

Hơn 67 ha đậu của xã Đức La (Đức Thọ) bị ngập sâu trong nước lũ. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Do ảnh hưởng của bão nên trưa chiều này Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 100 – 300mm, có nơi trên 300mm. Đợt mưa này kéo dài đến hết ngày 19/7.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh khuyến cáo, các địa phương cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: cấp 2.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news