Tin mới

Công điện khẩn ứng phó bão số 4 Podul

Thứ tư, 28/08/2019, 19:00 (GMT+7)

Công điện khẩn ứng phó bão số 4 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động triển khai các phương án ứng phó.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị ứng phó bão số 4 Podul. Ảnh: PLO

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký và vừa ban hành Công điện khẩn  số 13/CĐ-TWPCTT của Ban Chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứ nạn. Công điện khẩn nêu rõ:

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố không được chủ quan, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão và mưa lũ do bão...

Trên tuyến biển biển: Tổ chức rà soát, kiểm đếm, hướng dẫn di chuyển tránh trú, neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Căn cứ diễn biến của bão và tình hình cụ thể tại địa phương, chủ động cấm biển và thông báo cho phép hoạt động trở lại đối với tàu thuyền và các phương tiện hoạt động trên biển theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, khách du lịch và cơ sở hạ tầng trên các đảo.

Đối với khu vực ven biển và trên đất liền cần rà soát để sẵn sàng di dân ở khu vực có khả năng bị ngập sâu, có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất vì nhiều năm qua, thiệt hại do bão không lớn bằng thiệt hại do mưa lũ hoàn lưu bão gây ra.

Khu vực đô thị cần kiểm tra các công trình đầu mối hệ thống, hệ thống kênh, mương thủy lợi, sẵn sàng vận hành tiêu thoát nước bảo vệ sản xuất và phòng chống ngập úng.

Khu vực trung du, miền núi kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, phát hiện kịp thời các nhà ở mất an toàn, các điểm tắc nghẽn dòng chảy để thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương tổ chức xử lý hoặc sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào chiều tối 30/8/2019, bão số 4 Podul có khả năng đổ bộ vào khu vực ven biển Bắc Trung Bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ. Hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng tại vùng trũng và ven biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news