Tin mới

Dự báo thời tiết 9/9: Hà Nội trời se lạnh

Chủ nhật, 09/09/2018, 08:18 (GMT+7)

Nền nhiệt thấp nhất trong ngày hôm nay và ngày mai phổ biến ở mức 23-25 độ khiến người dân Thủ đô cảm nhận được không khí se lạnh dễ chịu mùa thu.

Nền nhiệt thấp nhất trong ngày hôm nay và ngày mai phổ biến ở mức 23-25 độ khiến người dân Thủ đô cảm nhận được không khí se lạnh dễ chịu mùa thu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia chohay miền Bắc thời tiết mát mẻ, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ. Vùng núi phía Đông Bắc Bộ trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa và chiều giảm mây trời nắng. Nền nhiệt thấp nhất trong hôm nay và ngày mai phổ biến ở mức 23-25 độ. 

Trong khi đó, gió mùa Đông Bắc tiếp tục gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to ở các tỉnh Bắc Trung Bộ với lượng mưa phổ biến 50-100mm.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên hôm nay, mưa to đến rất to tập trung ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Bắc Quảng Bình (lượng mưa phổ biến 80-150mm/24 giờ).

Dự báo khu vực này tiếp tục hứng mưa lớn đến hết ngày mai.

Thời tiết trong những tháng mùa đông năm nay được quan tâm khi miền Bắc đang trong đợt Không khí lạnh đầu tiên.

Theo Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Nguyễn Văn Hưởng, thời tiết trong các tháng mùa đông năm nay sẽ ít mưa hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN). Khả năng sẽ có mùa đông ấm hơn khi nhiệt độ ở miền Bắc cao hơn TBNN từ 0,5-1 độ. 

Tuy nhiên, trong các tháng chính đông xen kẽ những ngày có nhiệt độ cao có thể xảy ra các đợt rét đậm, rét hại khoảng 5-7 ngày, tập trung trong khoảng tháng 1 và tháng 2/2019.

Vùng núi cao phía Bắc cần đề phòng Mưa tuyết, sương muối và băng giá trong thời gian này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news