Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 26/11: Sau bão số 9, nhiều tỉnh oằn mình với mưa lũ

Thứ hai, 26/11/2018, 08:08 (GMT+7)

Hàng loạt các tỉnh từ Thừa Thiên Huế vào Nam Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất cũng như ngập lụt nhiều nơi.

Hàng loạt các tỉnh từ Thừa Thiên Huế vào Nam Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất cũng như ngập lụt nhiều nơi. 

 

 

 

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay sau khi đổ bộ vào đất liền trưa qua, bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Đến 19h tối, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 10,5 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Bến Tre. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Sau đó ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được 5-10km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành vùng áp thấp. 

Dự báo, sáng nay tại TP.HCM tiếp tục có mưa to (70-150mm) và có khả năng xảy ra lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập lụt.

Các tỉnh phía Nam của Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 150mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ có mưa to 50-70mm.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông, từ hôm nay đến 27/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến tại các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa (50-80mm/ngày); ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên (80-150mm/ngày); ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định (100-200mm/ngày).

Từ nay đến 28/11, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận phổ biến ở mức BĐ2-BĐ3, các sông nhỏ lên trên BĐ3; các sông ở  khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên. 

Các tỉnh khu vực Sài Gòn trong tình trạng ngập lụt sau bão. Ảnh: Vietnamnet

Miền Bắc vẫn rét

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ. Trời hửng nắng vào  trưa chiều với nhiệt độ cao nhất dao động 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Thời tiết thủ đô Hà Nội không mưa, nền nhiệt vào ban đêm và sáng sớm ở mức 15 độ, ban ngày trời hửng nắng với nhiệt độ cao nhất không vượt quá 27 độ.

Tại Hải Phòng trời nắng, nhiệt độ thấp nhất 17 độ, cao nhất là 27 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Trời rét vào sáng sớm ở mức 17 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày là 27 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 độ, cao nhất là 27 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Nhiệt độ về đêm ở khu vực Tây Nguyên mức 18 độ, ban ngày lên 27 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 22 độ, cao nhất dao động từ 26-30 độ, trong đó tại TP.HCM là 30 độ, Cần Thơ 28 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news