Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 5/12: Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa rét

Thứ tư, 05/12/2018, 08:47 (GMT+7)

Sau những ngày nắng nóng, từ đêm mai, toàn miền Bắc sẽ chuyển sang mưa rét do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Sau những ngày nắng nóng, từ đêm mai, toàn miền Bắc sẽ chuyển sang mưa rét do ảnh hưởng của Không khí lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của không khí lạnh, vào khaonrg chiều tối và đêm mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, trời chuyển rét. Đến ngày 7/12, các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14-17 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 11-13 độ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối mai, các tỉnh ở vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, sau đó vùng mưa mở rộng xuống các khu vực khác ở Bắc Bộ.

Từ ngày 7/12, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, gần sáng ngày 7/12 có mưa rào và dông, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ.

Sau đó không khí lạnh tiếp tục được tăng cường liên tục trong các ngày 9-10/12, duy trì trạng thái trời rét ở Bắc Bộ.

Trước khi chuyển rét thì hôm nay Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trời vẫn còn khá nắng nóng khi nền nhiệt cao nhất ở mức 30 độ. Nhiệt độ về đêm còn 21 độ, cảm giác se lạnh.

Các tỉnh khác của khu vực Bắc Bộ cũng có mưa vài nơi, trời hửng nắng vào trưa chiều. Nhiệt độ cao nhất có nơi trên 30 độ, thấp nhất dao động từ 20-24 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ.

Tại Hải Phòng trời nắng, nhiệt độ khá dễ chịu với mức 27 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế thời tiết tương tự các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 31 độ, thấp nhất xuống 21 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày trời nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày lên 31 độ, về đêm giảm còn 23 độ.

Tây Nguyên ngày nắng với nền nhiệt 31 độ và giảm mạnh về đêm còn 18 độ, trời lạnh.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng lên tới 34 độ, đến chiều tối và đêm chuyển mưa rào và dông vài nơi. Tại TP.HCM và Cần Thơ duy trì mức 33 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news