Tin mới

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 11/8: Bắc Bộ nắng nóng diện rộng

Chủ nhật, 11/08/2019, 08:41 (GMT+7)

Thời tiết Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức từ 35-37 độ C.

Thời tiết hôm nay, tin thời tiết mới nhất hôm nay: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay hôm nay khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ  Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thời tiết tại khu vực Hà Nội ngày oi nóng với mức nhiệt cao nhất ở mức 37 độ C, đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. 
Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức từ 34-37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khắp khu vực Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng. Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên hôm nay ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h).

Các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa to, lượng mưa so với hôm qua đã giảm, còn mức 30-60mm/24h. Mưa tại Phú Quốc (Kiên Giang) hôm nay cũng sẽ giảm.

Từ ngày mai, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm dần.

Khắp Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến ở mức 26-29 độ; Nam Bộ từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Tại TP.HCM và Cần Thơ ở mức 32 độ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4m. Biển động mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news